Công ty triệu USD từ ý tưởng của bà nội trợ

Chủ nhật, 11/05/2014, 10:15
Từ ý tưởng tự may áo choàng siêu nhân cho con trai, Holly Bartman đã lập công ty, hợp tác với các thương hiệu lớn và kiếm về 3 triệu USD mỗi năm.

Holly Bartman (Mỹ) chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mở một công ty. "Con trai tôi muốn có một bữa tiệc theo phong cách siêu anh hùng nhưng không muốn dùng hình ảnh các nhân vật phổ biến (như Người Dơi hay Siêu nhân). Vì thế, tôi tự may áo choàng cho bọn trẻ. Khoảng 10 đứa thì phải", Bartman nhớ lại sinh nhật của con trai năm 2006.

Bà mẹ hai con sau đó nhận được rất nhiều phản ứng tích cực cho số áo choàng tự làm này. "Một trong các phụ huynh của bọn trẻ đã gọi cho tôi và khuyên nên làm để bán. Tôi đã thử mua thêm một ít vải, bán vài chiếc và thấy rất chạy", Bartman cho biết trên Fox. Trước đây, cô là giáo viên và sau đó nghỉ hẳn ở nhà để chăm con.

holly-bartman-8381-1399694762.jpg

Holly Bartman giờ đã là giám đốc một doanh nghiệp triệu USD. Ảnh: USA Today

Nhưng phải đến 3 năm sau đó, Bartman mới thực sự đầu tư cho việc kinh doanh và thành lập Superfly Kids. "Chồng tôi khuyên chỉ mở một studio nhỏ và đi làm thêm việc khác. Anh ấy không hy vọng tôi làm việc quá nhiều. Nhưng tôi cảm thấy vẫn đảm đương được. Tôi mang đồ về nhà và làm mọi lúc mọi nơi", Bartman cho biết. Sau đó, cô bắt đầu bán áo choàng trên các trang thương mại điện tử - như Etsy và hội chợ hàng thủ công địa phương.

Mỗi chiếc áo có giá 20 – 25 USD, bán chạy nhất là loại cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên, điều làm cô ngạc nhiên nhất là chúng cũng thu hút sự chú ý của các thương hiệu nổi tiếng, như Old Navy hay Taco Bell. "Chúng tôi đã làm hàng nghìn chiếc cho Old Navy - khoảng 3.000 – 5.000 cho nhân viên. Họ sẽ mặc chúng trong các sự kiện của công ty", Bartman cho biết.

cape-2480-1399694762.jpg

Những chiếc áo choàng này có giá 20-25 USD. Ảnh: SuperFly Kids

Lượng khách hàng đa dạng đã giúp Superfly Kids kinh doanh rất thành công. Giai đoạn năm 2009 - 2012, tăng trưởng doanh thu của hãng là gần 1.900%, đưa họ vào danh sách 5.000 công ty tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ của tạp chí Inc. Năm ngoái, hãng thu về gần 3 triệu USD và dự tính năm nay tăng lên 4,8 triệu USD.

Dù vậy, về phương diện khác, Bartman lại không thực sự hài lòng. Vì áp lực công việc, vai trò làm mẹ của cô cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. "Tôi gần như rất ít ngủ. Để làm được việc này, bạn cần phải cực kỳ linh hoạt và có người chồng chịu cảm thông, sẵn sàng đưa lũ trẻ đi học và làm những việc bình thường mình vẫn làm", cô cho biết.

Tuy nhiên, hai con của cô lại cảm thấy rất tự hào về mẹ mình. "Con gái tôi thường nói với các bạn của nó rằng: 'Mẹ mình là giám đốc công ty may áo choàng siêu nhân đấy'. Thật tuyệt khi thấy chúng thích thú về công ty như thế", Bartman nói.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích