DongA Bank lên kế hoạch sáp nhập

Thứ hai, 12/05/2014, 15:57
ĐHCĐ thường niên DongA Bank mới đây đã thông qua việc ủy quyền cho HĐQT được chủ động tiếp xúc, tìm hiểu các tổ chức tín dụng (TCTD) để chuẩn bị cho việc sáp nhập, hợp nhất và mua lại TCTD theo đề án tái cấu trúc ngân hàng.

DongABank

HĐQT DongABank cũng cho biết, trong năm qua có hai đối tác đến đàm phán với DongABank về vấn đề sáp nhập. Các nguồn tin xuất hiện trên thị trường gần đây cho biết, nhiều khả năng SaigonBank sẽ về một nhà với DongA Bank, vì 2 ngân hàng này đều có tỷ lệ vốn góp của Thành ủy (UBND TP.HCM). Tuy nhiên, tại kỳ ĐHCĐ thường niên của SaigonBank diễn ra cùng ngày với DongA Bank (26/4), HĐQT SaigonBank không có tờ trình ĐHCĐ thông qua việc sáp nhập. SaigonBank chỉ trình cổ đông thông qua phương án tăng vốn từ 3.080 tỷ đồng lên 4.000 tỷ đồng năm nay, theo phương án phát hành riêng lẻ.

Mục tiêu lợi nhuận DongA Bank đặt ra cho năm nay là 500 tỷ đồng trước thuế. Quý I/2014, DongA Bank đạt 88 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Còn SaigonBank đặt mục tiêu lợi nhuận 230 tỷ đồng trước thuế so với mức đạt được năm rồi 228 tỷ đồng.

Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn