Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

Thứ sáu, 08/08/2014, 09:27
Dựa trên dữ liệu về những công ty lâu đời nhất, Business Insider đã tổng hợp và đưa ra bí quyết kiếm tiền đáng học hỏi từ những "lão làng" của thế giới.

1. Nisiyama Onsen Keiunkan (705) tại Yamanashi, Nhật Bản Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, khách sạn suối nước nóng này đã hoạt động từ năm 705, trở thành khách sạn hoạt động lâu đời nhất thế giới. Theo như Trang Nhật Bản, trang web tiếng Anh cho người xa xứ, khách sạn nhỏ này được quản lý bởi một gia đình 52 thế hệ. Bí quyết thành công chính là ý thức tự hào liên thế hệ.

1. Nisiyama Onsen Keiunkan (705) tại Yamanashi, Nhật Bản

Theo sách kỷ lục Guinness thế giới, khách sạn suối nước nóng này đã hoạt động từ năm 705, trở thành khách sạn hoạt động lâu đời nhất thế giới. Khách sạn nhỏ được quản lý bởi một gia đình 52 thế hệ. Bí quyết thành công chính là ý thức tự hào liên thế hệ.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

2. Stiftskeller St.Peter (803) tại Salzburg, Áo

Nằm bên trong tu viện St.Peter ở Salzburg, Áo, nhà hàng này tiếp tục lọt danh sách những nhà hàng hoạt động lâu đời nhất tại châu Âu và thế giới. Theo Atlas Obscura, "Stiftskeller St.Peter đón tiếp vô số những chức sắc trong lịch sử hơn 1.200 năm của mình, bao gồm cả Hồng y, các vị vua, và thời hiện đại là Bill Clinton và Clint Eastwood".

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

3. Sean's Bar (900) ở Athlone, Ireland

Sean's Bar là một trong những quán bar lâu đời nhất ở Ireland và châu Âu. Bí quyết thành công chính là vị trí của quán. Quán nằm tại trung tâm của Ireland, trên bờ sông Shannon xinh đẹp giao với Esker Riada - con đường cổ xưa được chạm khắc bởi những sông băng, cho phép du khách đi lại an toàn qua đầm lầy hàng ngàn năm tuổi và nằm ngay cạnh lâu đài cổ Athlone có từ thế kỷ 12.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

4. Nhà máy bia Weihenstephan (1040) tại Freising, Đức

Bia được sản xuất tại tu viện Weihenstephan ở Bavaria có gần ngàn năm tuổi khiến nó trở thành nhà máy bia cổ nhất thế giới. Bí quyết rất rõ ràng: nhà máy tạo ra loại bia ngon đến khó tin. Bia có hương vị hỗn hợp của chuối, kẹo cao su.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

5. Shore Porters Society (1498) ở Aberdeen, Scotland

Shore Porters Society là công ty khoảng 500 năm tuổi ở Aberdeen, Scotland, chuyên chở rác khắp nơi trên thế giới, từ thời Columbus hành trình tới châu Mỹ.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

6. Beretta (1526) ở Gardone, Ý

Beretta là một loại súng có tuổi đời khoảng nửa thiên niên kỷ hoặc hơn. Một công ty vũ khí bắt đầu chế tạo khi kho vũ khí và đạn dược của Venice cần 185 nòng cho súng hỏa mai, một loại đại bác tay. Một vài yếu tố đã ủng hộ cho nhà sản xuất súng lâu đời nhất thế giới này là quê hương của nó nằm ẩn trong những dãy núi giàu sắt. Đây là một công ty gia đình hoạt động khoảng 400 năm.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

7. Báo Đại học Cambridge (1534) ở Cambridge, Anh

Báo Đại học Cambridge là nhà xuất bản lâu đời nhất thế giới đang hoạt động theo đại học danh tiếng cùng tên. Chính vua Henry VIII đã cho phép báo in "tất cả mọi loại sách"

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

8. Xưởng đúc chuông Whitechapel (1570) ở London, Anh

Với lịch sử lâu đời trải dài suốt các triều đại của 27 vị vua Anh, xưởng đúc chuông Whitechapel đã và đang đúc những chiếc chuông tốt nhất thế giới trong một thời gian dài. Những vị khách viếng thăm xưởng có cả vua George V và nữ hoàng Mary; họ đến chứng kiến đúc hai chiếc chuông cho tu viện Westminster.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

11. Zildjian (1623) ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Một trong những công ty lâu đời nhất nước Mỹ đã khởi nghiệp trong đế chế Ottoman: Zildjian, đứng đầu thế giới về chũm chọe, một loại nhạc cụ phổ biến của phương Tây, được sáng lập bởi Avedis Zildjian tại Istanbul trước khi gia đình ông đưa công ty nhạc cụ gõ này đến Mỹ. Công ty này đã trở thành một phần của bản sắc Mỹ, khi chính phủ nước này cấp phép cho mua đồng trong suốt giai đoạn đói tài nguyên của chiến tranh thế giới thứ hai.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

12. Nông trường Shirley (1638) tại thành phố Charles, Virginia

Doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình lâu nhất ở Mỹ là nông trường Shirley trên dòng sông Thames ở bang Virginia. Gia đình này đã di chuyển tới đây chỉ sáu năm sau cuộc định cư đầu tiên của người Anh tại Jamestown, và 11 thế hệ đã hoạt động đồn điền này như để duy trì đạo lý kinh doanh và tinh thần làm việc của thế hệ những người định cư đầu tiên của Mỹ.

14. Đồ gốm Delft hoàng gia (1653) ở Delft, Hà Lan Loại gốm sang nhất hành tinh này đến từ một nhà máy đất nung duy nhất trong thị trấn cổ tích Delft, Hà Lan. Những chiếc lọ, chậu, bát màu xanh và trắng thanh lịch chính là một phần bản sắc của Hà lan. Henk Schouten, giám đốc điều hành cho biết sự tận tâm là cốt lõi thành công lâu dài của công ty. Công ty chỉ muốn sản xuất những sản phẩm cao cấp và được vẽ bằng tay - giá trị cốt lõi của nghề thủ công.

13. Đồ gốm Delft hoàng gia (1653) ở Delft, Hà Lan

Loại gốm sang nhất hành tinh này đến từ một nhà máy đất nung duy nhất trong thị trấn cổ tích Delft, Hà Lan. Những chiếc lọ, chậu, bát màu xanh và trắng thanh lịch chính là một phần bản sắc của Hà Lan. Henk Schouten, giám đốc điều hành cho biết, sự tận tâm là cốt lõi thành công lâu dài của công ty. Công ty chỉ muốn sản xuất những sản phẩm cao cấp và được vẽ bằng tay - giá trị cốt lõi của nghề thủ công.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

15. Trà Twinings (1706) ở London, Anh

Theo các báo cáo, trà xanh mang thương hiệu này được bán với giá khoảng 260 USD/100gram trong thế kỷ 18. Công ty được đặt tại London từ khi mở cửa năm 1706.

Những công ty lâu đời nhất hành tinh kiếm tiền thế nào?

16. Sotheby's (1744) ở London, Anh

Samuel Baker, người bán sách tiếng Anh đã thay đổi cả thế giới khi ông tổ chức một buổi đấu giá sách năm 1744, một sự khởi đầu của Sotheby's. Chìa khóa thành công của Sotheby's chính là khả năng dẫn đầu xu hướng tại nơi mà giới nhà giàu muốn tiêu tiền

Theo Zing

Các tin cũ hơn