Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú

Thứ năm, 14/08/2014, 10:22
Những tỷ phú cá tính có cách tiêu tiền sành điệu, tốn kém nhưng cũng là cách để họ phô trương sức mạnh của mình.
1. Xây dựng ngôi nhà mơ ước
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Có rất nhiều người tự thiết kế và xây dựng ngôi nhà của riêng mình, nhưng họ không thể sở hữu những tiện nghi thuộc hàng đắt tiền thực sự. Hồ bơi khổng lồ, bãi đậu trực thăng tư nhân, thư viện, bạn có thể ước mơ chúng nhưng chỉ có một tỷ phú mới mua được những tài sản kếch sù này.

Tỷ phú Mukesh Ambani, người có số tài sản hơn 22,7 tỷ USD. Vợ chồng ông quyết định xây dựng ngôi nhà mơ ước của họ ở Mumbai - cao 27 tầng, trong đó có 6 tầng ga ra và 9 chiếc thang máy.

2. Đắm chìm trong rượu và thức ăn
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Đáp máy bay tới những nhà hàng đắt đỏ nhất trên thế giới chỉ để ăn tối. Đây chỉ là một kiểu phô trương quá lố của các nhà tỷ phú. Họ có thể gọi một chai sâm panh Gout de Diamants trị giá 1,8 triệu USD hoặc một chai Herry IV Dudognon Heritage Cognac Grande 2 triệu USD.

Nhiều tỷ phú không ngần ngại gọi cho mình món trứng cá muối tại nhà hàng Caviar House & Prunier tới 25.000 USD ở London, Anh…

3. Nhiều người hầu hạ
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Nhà tỷ phú không phải động tay chân quá nhiều vào những tài sản họ sở hữu. Bởi họ có đặc quyền cho phép người khác làm thay mình. Xung quanh những nhà tỷ phú này luôn có một đội ngũ những nhân viên mẫn cán như đầu bếp riêng, tài xế, lao công, kế toán, thư ký, quản gia, thợ làm vườn, stylist…danh sách còn rất dài.

Đội ngũ này sẽ theo chân chủ nhân 24/7 để phục vụ toàn tâm toàn ý. Theo một cuộc khảo sát, hầu hết những người giàu có đều muốn được thuê dịch vụ tại bất cứ đâu họ tới, bất cứ khi nào họ còn có tiền.
4.Có sở thích khác thường
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Tỷ phú thường có máu phiêu lưu. Thích tàu lượn, du hành không gian, du thuyền chỉ là một vài ví dụ. Ngài Richard Branson đã cố ghi tên vào kỷ lục khi vượt qua Đại Tây Dương bằng khinh khí cầu.

Mỗi năm, tỷ phú Facebook - Mark Zuckerberg đều tự đặt ra cho mình một thử thách mới mà theo anh là để “hiểu hơn về thế giới, mở rộng sở thích và tạo cho bản thân kỷ luật tốt hơn”.

Theo đó, năm 2009, thử thách của Mark Zuckerberg đó là... đeo một loại cà vạt trong cả năm. Năm 2010, anh học tiếng Hoa và lần gần đây nhất Mark nói về thử thách thường niên của mình là vào năm 2011 khi anh đảm bảo chỉ ăn thịt động vật do chính mình... săn được.

5. Có viện bảo tàng hoặc thị trấn riêng
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Tỷ phú người Mỹ - William Bill Koch đã tự xây một thị trấn ở miền Tây hoang dã để thỏa mãn đam mê cá nhân. Thị trấn của riêng ông có tới hơn 50 ngôi nhà, bao gồm nhà thờ, trạm cứu hỏa, nhà giam, nhà ga xe lửa và dĩ nhiên là cả quán rượu.

Được biết, thị trấn này không phải mở cửa với tất cả mọi người mà chỉ có gia đình, bạn bè của Koch và những nhà sử học mới được phép ghé thăm.

Còn nhà đồng sáng tạo ra Microsoft – Paul Allen thì sở hữu một viện bảo tàng khoa học viễn tưởng và nhạc Rock and Roll.

6. Mua một hòn đảo
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Trong khi nhiều người cố gắng mua nhà mua xe thì tỷ phú thích mua những hòn đảo cho riêng mình. Mỗi hòn đảo trị giá từ 10 – 40 triệu USD không là gì so với khối tài sản kếch xù của họ.

Tỷ phú Richard Branson đã mua hòn đảo Necker Island ở quần đảo Virgin thuộc Anh. Ông đã mua hòn đảo này từ những năm 1970 với giá 180.000 USD, mất 5 năm và 10 triệu USD để xây dựng resort trên đảo.

7. Sưu tầm món đồ trị giá triệu đô
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Cũng là những sở thích sưu tầm tem, đồ cổ, ôtô, tác phẩm nghệ thuật những món đồ các tỷ phú thu lượm về vượt quá sự tưởng tượng. Leon Black đã mua bức tranh The Scream của họa sĩ Edvard Munch với số tiền 119,9 triệu USD. Ralph Lauren có hơn 70 phương tiện đi lại hạng sang.

James Irsay sưu tầm đàn ghi ta gồm 1 chiếc của Tiger trị gái 970.000 USD từng được chơi bởi Jerry Garcia. Alan Casden thì sưu tầm các đồng xu Do Thái…

8. Sở hữu đội thể thao riêng
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Nhiều tỷ phú đắm mình trong thể thao để kiếm lợi nhuận nên họ chắc chắn có một đội chơi riêng ở mọi lĩnh vực: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, khúc côn cầu…

Trong số đó phải kể đến Paul Allen sở hữu một đội bóng đá, bóng rổ lành nghề. Các nhà tỷ phú cũng sẵn sàng mời đội tuyển của mình uống một chai rượu hàng ngàn đô hay bo cho nhân viên phục vụ trong trận đấu tới 20.000 USD.

9.  Sở hữu du thuyền và máy bay riêng
Những cách tiêu tiền phô trương giàu có của tỷ phú
Tất cả chúng ta đều yêu du lịch nhưng những người có tiền không muốn nói đến kiểu du lịch đơn giản. Họ muốn được đi bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ muốn. Cho nên hầu hết các tỷ phú đều có phi cơ, trực thăng, du thuyền cho những chuyến hành trình dài ngày.

Tỷ phú Roman Abramovich tậu hẳn một chiếc du thuyền 1 triệu USD với 2 bãi đậu trực thăng, 11 phòng khách, 2 bể bơi và bể ngắm cảnh dưới đáy biển.
Theo VTCNews

Các tin cũ hơn