20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Thứ năm, 14/08/2014, 14:41
Hay Group cùng tạp chí Fortune mới công bố danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, trên cơ sở khảo sát về sự thành công và hoạt động trong năm.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

1. Apple

Apple là hãng công nghệ giá trị nhất thế giới, với giá thị trường khoảng 500 tỷ USD. Với hơn 80.000 nhân viên, Apple cũng nổi tiếng về sức hút tài năng, dòng tiền mặt lớn và phong cách lãnh đạo. Hãng này cũng là thương hiệu công nghệ hàng đầu đối với khách hàng.

Apple nổi tiếng với các sản phẩm như máy tính Mac, máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad. Nhờ hoạt động bề vững và luôn đem đến cho khách hàng thứ họ cần, Apple duy trì vị trí công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong 7 năm liền.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

2. Amazon.com

Amazon là hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong nhiều năm, công ty này gây dựng được danh tiếng bất bại với tính minh bạch cao và sự quan tâm tới cảm xúc của khách hàng.

Đây là công ty bán hàng trực tuyến đáng tin cậy và được ngưỡng mộ nhất thế giới. Khách hàng của công ty thường rất hài lòng với dịch vụ hậu mãi liên quan tới các phàn nàn của họ.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

3. Google

Google tiếp tục gây ấn tượng trên thế giới với các sản phẩm Internet đẳng cấp và độc đáo của mình. Hãng công cụ tìm kiếm khổng lồ này thu về hàng tỷ USD mỗi năm. Google có tầm nhìn tương lai rõ ràng khi nhận định được các cơ hội trên thị trường.

Với phong cách lãnh đạo ấn tượng, Google tiếp tục là nơi làm việc tuyệt vời cho nhân viên. Đây là một trong ít các công ty có mức lương thưởng cao nhất thế giới.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

4. Berkshire Hathaway

Berkshire Hathway duy trì vị trí công ty đáng tin cậy nhất thế giới nhờ sự lãnh đạo tài tình của nhà đầu tư Warren Buffett. Hoạt động trong nhiều lĩnh vực, Berkshire Hathaway tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong suốt 40 năm qua và gây ấn tượng về quản lý con người, ổn định tài chính, kế hoạch đầu tư dài hạn cũng như tính cạnh tranh trên toàn cầu. Hiện công ty hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, bảo hiểm nhân mạng, tái bảo hiểm, năng lượng, vận tải đường sắt, tài chính và sản xuất.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

5. Starbucks

Chuỗi cà phê khổng lồ Starbucks hiện có mặt tại 64 quốc gia với hơn 2.500 cửa hàng. Đây cũng là một trong những công ty được coi trọng và phong cách nhất thế giới. Starbucks không ngừng thay đổi, trang bị các kỹ năng cần thiết cho nhân viên để phù hợp với thị trường và nhu cầu của khách hàng.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

6. Coca-Cola

Coca Cola gây ấn tượng và thu hút được sự chú ý nhờ những sáng kiến phát triển cộng đồng tại các nước đang phát triển. Hãng đồ uống 120 năm tuổi này theo đuổi phong cách kinh doanh tạo dựng giá trị và cải tiến không ngừng.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

7. Walt Disney

Được cả người lớn và trẻ em yêu thích, Walt Disney nổi tiếng với những chương trình giải trí đẳng cấp. Lợi tức cổ phiếu của công ty mới đây tăng 27% lên 1,28 USD, mức cao nhất trong những năm gần đây. “Chiến lược của chúng tôi là xây dựng thương hiệu và nhượng quyền, tiếp tục tạo dựng giá trị cho công ty”, Robert A.Iger, chủ tịch kiêm CEO của Walt Disney cho biết.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

8. FedEx

Fedex Corporation được thành lập vào tháng 1/1998, với thương vụ mua lại Caliber System Inc. của Federal Express. Hãng vận tải này vẫn tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn về đạo đức, sự chuyên nghiệp và tính an toàn trong các hoạt động của mình. Trong 13 năm qua, FedEx luôn được xếp trong top 20 cong ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

9. Southwest Airlines

Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới. Đây cũng là một trong số ít các hãng hàng hàng không có doanh thu tỷ USD. Southwest Airlines hiện có 3.400 chuyến bay mỗi ngày, với sự kết hợp độc đáo giữa giá rẻ và dịch vụ khách hàng tốt nhất.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

10. General Electric (GE)

GE một trong những công ty tiên tiến và có lợi nhuật lớn nhất thế giới. Công ty này hoạt động trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, cơ sở hạ tầng công nghệ, tài chính và các ngành công nghiệp, GE phát triển, trở thành thương hiệu toàn cầu và là công ty lớn thứ 3 thế giới theo xếp hạng của Forbes năm 2000.

Công ty tăng trưởng mạnh mẽ nhờ các chiến lược dài hạn, gồm cắt giảm chi phí, tăng dòng tiền mặt và đầu tư vào nghiên cứu cũng như các công nghệ mới.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

11. American Express

Được thành lập vào năm 1850, American Express khởi đầu là một hãng chuyển phát thư tại New York và hiện có tài sản 153 tỷ USD. Công ty được ngưỡng mộ với thẻ tín dụng và các dịch vụ liên quan. Chỉ riêng tại Mỹ, American Express chiếm 24% tổng lượng tiền được giao dịch qua thẻ tín dụng.

Theo website của công ty, đây là một hãng dịch vụ toàn cầu. American Express đem đến cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời, giúp tô điểm cuộc sống và gây dựng thành công trong kinh doanh.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

12. Costco Wholesale

Costco Wholesale hiện là hãng bán lẻ lớn thứ 7 thế giới và cũng là một trong những hãng bán lẻ lớn nhất tại Mỹ. Với hơn 700 cửa hàng trên khắp thế giới, Costco chú trọng bán nhiều loại sản phẩm giá rẻ và dịch vụ khách hàng.

Theo giới phân tích, thành công của Costco có được là nhờ mô hình kinh doanh độc đáo với thẻ vàng thành viên chỉ mất 55 USD mỗi năm.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

13. Nike

Là hãng thời trang thể thao được đánh giá cao trên thế giới, Nike cũng là công ty có tài chính ổn định và trách nhiệm xã hội. Với doanh thu khoảng 25 tỷ USD, Nike có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

14. BMW

Năm 2013, hãng xe hơi của Đức này bán ra hơn 76 triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Có trụ sở tại Munich, Bavaria, Đức, BMW nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc xe tuyệt vời, có tác động tới đời sống của nhiều người trên thế giới.

Được thành lập năm 1917, công ty mẹ của những chiếc xe Rolls-Royce này có lợi nhuận 5,3 tỷ euro trong năm 2013. BMW làm hài lòng khách hàng không chỉ với sản phẩm mà còn với dịch vụ hậu mãi tuyệt vời. Hiện xe của BMW có mặt tại hơn 90 quốc gia.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

15. Procter & Gamble

Procter & Gamble (P&G) là công ty sản phẩm tiêu dùng lớn nhất thế giới. Với doanh thu thường niên hơn 85 tỷ USD, P&G không ngừng tung ra các sản phẩm mới trên khắp thế giới.

P&G luôn chứng minh sức mạnh của mình trong việc lãnh đạo công ty có quy mô toàn cầu và duy trì tài chính ổn định. Trong nhiều năm, P&G vẫn duy trì được danh tiếng đáng ngưỡng mộ.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

16. IBM

Là công ty đi đầu với các giải pháp công nghệ, IBM có gần 400.000 nhân viên và hoạt động tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Công ty có doanh thu thường niên hơn 100 tỷ USD.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

17. Nordstrom

Khởi đầu với một cửa hàng giày nhỏ tại Seattle, Mỹ vào năm 1901, Nordstrom hiện trở thành hãng bán lẻ thời trang có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Nordstrom có cách tiếp cận khách hàng độc đáo, khác với các hãng bán lẻ khác tại Mỹ. Với doanh thu hàng năm khoảng 12 tỷ USD, công ty duy trì mức tăng trưởng hai con số.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

18. Singapore Airlines

Sau 42 năm hoạt động, Singapore Airlines hiện là hãng hàng không tốt nhất thế giới và thường đứng đầu các bảng xếp hạng hàng không với dịch vụ đẳng cấp.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

19. Johnson & Johnson

Johnson & Johnson là hãng sản phẩm tiêu dùng và dược phẩm hoạt động được 128 năm trên thế giới. Từ sản phẩm chăm sóc trẻ em, bộ dụng cụ sơ cứu cho tới sản phẩm làm đẹp, thương hiệu Johnson & Johnson luôn thu hút khách hàng. Johnson & Johnson cũng nổi tiếng với việc tài trợ cho nhiều chương trình phát triển cộng đồng và các hoạt động xã hội liên quan.

20 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

20. Whole Foods Market

Có trụ sở tại Texas, Whole Foods Market chuyên bán các loại thực phẩm hữu cơ tự nhiên.Với chất lượng sản phẩm tốt nhất và chiến lược marketing khôn khéo, công ty duy trì được tính cạnh tranh trên thị trường. Chuỗi siêu thị 24 năm tuổi này cũng luôn được đánh giá cao với mô hình kinh doanh hướng tới xã hội.

Theo Zing

Các tin cũ hơn