Sắp có máy bay không cửa sổ

Thứ sáu, 15/08/2014, 08:18
Ixion Windowless Jet sẽ được lắp màn hình thay thế các ô cửa, giúp hành khách nhìn được toàn bộ quang cảnh bên ngoài.

Hãng thiết kế Pháp - Technicon Design vừa ra mắt bản thiết kế chiếc Ixion Windowless Jet - loại máy bay hoàn toàn không có cửa sổ. Thay vào đó là các màn hình cong, Telegraph đưa tin.

Máy bay sẽ sử dụng camera để ghi lại quang cảnh xung quanh lên màn hình, giúp hành khách nhìn được toàn bộ không gian bên ngoài. Nếu bay ngang qua những vùng có quanh cảnh buồn tẻ, hành khách có thể yêu cầu màn hình trình chiếu phim, họp video hoặc các dạng hình ảnh khác thay thế.

windowlessplaneparis-2939-1408005124.jpg

Thiết kế bên trong của Ixion Windowless Jet.

Technicon Design cho biết loại bỏ cửa sổ trên máy bay sẽ giúp giảm trọng lượng, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Bên cạnh đó, nó còn giúp hãng thiết kế có nhiều cơ hội tăng tính thẩm mĩ cho nội thất máy bay.

Hiện tại chưa có công ty nào lên kế hoạch sản xuất theo mẫu này. Tuy nhiên, nhiều hãng bày tỏ sự hứng thú với thiết kế của Technicon Design có nghĩa là sản xuất chỉ còn là vấn đề thời gian.

Spike Aerospace (Mỹ) đang dự định sản xuất các máy bay siêu thanh năm 2018 để di chuyển từ London đến New York trong chưa đầy 4 tiếng. Họ cũng kỳ vọng loại máy bay này sẽ không có cửa sổ, với mục đích tương tự Technicon Design.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn