Chồng đại gia Diệu Hiền xuất ngoại tìm vốn mua tàu

Thứ sáu, 15/08/2014, 11:20
Theo ông Trần Văn Trí, đối tác Hàn Quốc đã cam kết hỗ trợ một phần vốn mua và đóng mới tàu vỏ thép và bao tiêu sản phẩm cho công ty.

Ngày 14/8, ông Trần Văn Trí - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt (Vĩnh Long) - cho biết đang ở Hàn Quốc và vừa làm việc với đối tác về kế hoạch đóng tàu, phục vụ đánh bắt thủy sản của ngư dân.

Theo ông Trí, phía đối tác Hàn Quốc đã cam kết hỗ trợ một phần vốn để Trí Việt mua tàu và giúp công ty bao tiêu sản phẩm khai thác, sản xuất như cá ngừ đại dương, mực sữa, cá thu đao…

"Mỗi tàu vỏ thép 400 mã lực về tới Việt Nam có giá trị khoảng 300.000 USD, tải trọng 50 tấn. Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, tàu vỏ thép có 20 năm sử dụng trở lên đang được thu hồi để tiêu hủy. Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ nhập tàu đã qua sử dụng không quá 8 năm", ông Trí khẳng định.

tau-vo-thep-cua-Tri-Viet-9780-1408071225

Phác họa hình ảnh tàu vỏ thép của Công ty Trí Việt được ông Trí gửi về từ Hàn Quốc. Ảnh: Phúc Đạt

Qua trao đổi, lãnh đạo Trí Việt cho biết đang ký hợp đồng nhập trước 20 tàu vỏ thép từ Hàn Quốc. 50 chiếc còn lại và kế hoạch đóng mới 2 chiếc vỏ thép sẽ được thực hiện đề xuất trước đó của doanh nghiệp được chấp thuận.

"Khi được sự đồng thuận từ các bộ ngành trung ương, công ty sẽ làm việc với chính quyền địa phương và ngư dân các tỉnh miền Tây để triển khai đề án từ nay đến cuối năm. Đây là những tàu vỏ thép được giao cho ngư đánh bắt xa bờ, sản phẩm được công ty mua lại để đưa vào các nhà máy trong hệ thống để sản xuất”, ông Trí nói.

Trước đó, chồng đại gia Diệu Hiền ký tờ trình gửi lãnh đạo nhiều cơ quan Nhà nước và các ngân hàng xin nhập và đóng mới 220 tàu vỏ thép, 3 máy bay trực thăng cứu hộ, cứu nạn. Doanh nghiệp cũng nêu phương án xây dựng 2 cầu cảng tại huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang và cảng Trần Đề ở Sóc Trăng.

Theo người đứng đầu Công ty Trí Việt, nguyên nhân doanh nghiệp nhập và đóng mới tàu vỏ thép nhằm thực hiện chủ trương về việc đóng mới, cải tạo, nâng cấp tàu đánh cá để giúp ngư dân có phương tiện khai thác thủy hải sản xa bờ an toàn trên vùng biển của Việt Nam.

Từng là Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ và là Hiệu trưởng Trường Nghiệp vụ Giao thông Vận tải khu vực đồng bằng sông Cửu Long, ông Trí vào ngành giao thông từ năm 1978. Gần 3 năm trước, ông xin nghỉ việc Nhà nước để thay vợ - doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền gánh vác, điều hành Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đang trên bờ vực phá sản. Sau khi Bianfishco trở lại hoạt động, ông còn tham gia tái cơ cấu các doanh nghiệp thủy sản đang ngập trong nợ nần như Thủy sản Sông Hậu, Thủy sản Phương Nam...

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn