Tỷ phú Bloomberg trở lại đế chế truyền thông

Thứ năm, 04/09/2014, 16:06
Sau 12 năm làm Thị trưởng New York, Michael Bloomberg một lần nữa quay về điều hành tập đoàn truyền thông được ông thành lập hơn 30 năm trước.

Theo thông tin vừa được Bloomberg thông báo Chủ tịch kiêm CEO hiện tại của hãng - Daniel L. Doctoroff sẽ từ chức vào cuối năm. Doctoroff năm nay 56 tuổi, là người bạn thân thiết với Bloomberg và cũng từng là Phó thị trưởng cho ông. Doctoroff lên chức Chủ tịch Bloomberg từ năm 2008 và CEO từ năm 2011.

Michael Bloomberg hiện sở hữu gần 90% cổ phần tại đây, nhưng gần như không tham gia điều hành công ty sau khi làm Thị trưởng. Ông vẫn chưa nêu tên người thay thế Doctoroff, do dự định điều hành công ty cùng các lãnh đạo khác. "Đây là một ngày buồn với tôi và với cả công ty. Tôi thực sự muốn Dan ở lại và tiếp tục lãnh đạo, nhưng tôi hiểu quyết định của ông ấy", Bloomberg cho biết.

bloomberg-8350-1409816587.jpg

Daniel L. Doctoroff (trái) và Michael Bloomberg (phải) trong một sự kiện năm 2012. Ảnh: AFP

Sự trở về của tỷ phú đã làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về hướng phát triển của công ty trong những năm tới. 9 tháng trước, sau khi kết thúc nhiệm kỳ Thị trưởng, Bloomberg đã bắt đầu quay về làm việc trong mảng tin tức của công ty.

Doctoroff từng cho biết trong một buổi phỏng vấn chung tại New York Times rằng sự quay lại của Bloomberg đã khiến công việc của ông trở nên khó khăn hơn. Bloomberg "như một vị chúa trời tại công ty vậy" và "Anh phải hiểu rằng khi chúa quay lại, mọi chuyện sẽ trở nên khác biệt", ông nói.

Bloomberg cũng cho biết: "Sau khi tôi tham gia vào công việc tại công ty, Dan đã đến tìm tôi và nói rằng ông ấy nghĩ tốt nhất là giao lại quyền lãnh đạo cho tôi. Đề nghị này đã khiến tôi suy nghĩ và lưỡng lự rất lâu trước khi chấp thuận".

Hiện tại, phần lớn doanh thu của Bloomberg đến từ thuê bao hàng tháng của phần mềm cung cấp dữ liệu tài chính. Rất nhiều chuyên gia tài chính đang sử dụng dịch vụ này của hãng. Tuy nhiên, Bloomberg cũng phải đối mặt với cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi các ngân hàng lớn cũng đang tham gia vào mảng này.

Để đa dạng hóa việc kinh doanh, hãng đã mở rộng thị trường sang mảng luật và năng lượng, đồng thời tăng tuyển dụng tại Bloomberg News và mở thêm mảng quan điểm Bloomberg View. Tuy nhiên, thị trường vẫn nghi ngờ khả năng Bloomberg có  doanh thu từ các mảng này. Doanh thu năm nay của hãng dự kiến đạt 9 tỷ USD.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn