Malaysia Airlines dính scandal quảng cáo ăn theo cái chết

Thứ sáu, 05/09/2014, 07:52
Cuộc thi liệt kê địa điểm muốn đến trước khi chết để nhận giải của hãng đã bị phản ứng dữ dội do gây liên tưởng đến hai thảm kịch MH370 và MH17.

Malaysia Airlines vừa phải tuyên bố xin lỗi vì tung ra chiến dịch quảng cáo “My Ultimate Bucket List”, yêu cầu người tham dự mô tả danh sách những việc muốn làm hoặc địa điểm muốn đến trước khi chết. Giải thưởng cho người chiến thắng sẽ bao gồm các chuyến bay miễn phí trên Malaysia Airlines.

Tuy mới tung ra đầu tuần, chiến dịch này đã bị phản ứng rất dữ dội, do Malaysia Airlines vừa trải qua hai thảm kịch chết người trong năm nay. Hai chuyến bay số hiệu MH370 và MH17 đã khiến tổng cộng 537 người thiệt mạng.

mas-3942-1409822490.jpg

Malaysia Airlines đã liên tiếp gặp tai vạ trong năm nay. Ảnh: Bloomberg

"Malaysia Airlines đã rút tên của đợt quảng cáo tại Australia và New Zealand, do không phù hợp vào thời điểm này. Cuộc thi này đã được chấp thuận từ trước do đây là cụm từ được dùng phổ biến tại cả hai quốc gia. Chúng tôi tôn trọng cảm xúc của mọi người và không hề muốn xúc phạm bất kỳ ai", thông báo của hãng hôm qua cho biết.

Trong chương trình này, khách hàng đặt vé từ ngày 1/9 đến cuối năm sẽ được liệt kê các địa điểm muốn tới trước khi chết. Những người có câu trả lời thú vị nhất sẽ giành được iPad hoặc vé máy bay.

Chương trình đã được đổi tên từ "My Ultimate Bucket List" sang "Win an iPad or Malaysia Airlines flight to Malaysia". Hãng cũng đã bỏ các thông tin về chiến dịch cũ trên website.

Malaysia airlines đang gặp rất nhiều khó khăn tài chính, đặc biệt sau hai thảm họa trong năm nay. Nhiều bức ảnh được chụp lại và đăng tải trên Internet cho thấy một số chuyến bay của hãng này gần như trống không với chỉ vài hành khách. Đầu tháng 8, công ty mẹ của hãng bay - Khazanah Nasional tuyên bố sẽ chi thêm 436 triệu USD mua nốt 30,6% cổ phần Malaysia Airlines, nhằm quốc hữu hóa hãng hàng không này để thực hiện cải tổ.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn