Miễn nửa thuế thu nhập cho người làm việc trong khu kinh tế

Thứ năm, 11/09/2014, 08:03
Thu nhập đến tay người lao động trong các khu kinh tế có thể sẽ tăng lên sau khi chính sách mới của Bộ Tài chính có hiệu lực từ cuối tháng 10 tới.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 128 hướng dẫn việc giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người làm việc tại khu kinh tế. Đây là một trong những giải pháp về thuế được cơ quan điều hành đưa ra, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Cụ thể từ 20/10 tới, người làm việc trong khu kinh tế, đang chịu thuế thu nhập cá nhân sẽ được giảm 50% số tạm nộp cũng như tổng thu nhập tính thuế cho cả năm. Đối tượng cụ thể bao gồm những cá nhân ký hợp đồng lao động với Ban quản lý, cơ quan quản lý Nhà nước tại khu kinh tế, tổ chức hoặc cá nhân có cơ sở kinh doanh và thực tế đang làm việc tại đây.

Những người ký hợp đồng lao động với tổ chức hoặc cá nhân ngoài khu kinh tế nhưng được cử đến làm việc tại đây cũng thuộc nhóm được giảm thuế. Đối tượng này còn bao gồm các cá nhân có địa điểm kinh doanh cố định tại khu kinh tế, sản xuất kinh doanh theo giấy chứng nhận đăng ký tại đây.

Theo văn bản này, thu nhập chịu thuế được tính là tiền lương, tiền công của cá nhân đang làm việc hoặc kinh doanh tại đây. Ngoài ra, đối với những doanh nghiệp được hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập trước đó (theo các quy định về ưu đãi đầu tư cụ thể) sẽ tiếp tục được hưởng việc miễn trừ đến hết thời gian quy định, trước khi chuyển sang chính sách giảm 50%.

Như vậy, với chính sách này, với cùng một mức lương được người sử dụng lao động chi trả, thu thập thực tế của những người đang thuộc diện chịu thuế sẽ được cải thiện một phần, qua đó kích thích hoạt động sản xuất – kinh doanh tại các khu kinh tế.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn