Canh bạc sản xuất phụ kiện iPhone 6

Thứ năm, 11/09/2014, 10:13
Các hãng phải chấp nhận rủi ro khi chắp nối từng tin tức để dự đoán hình dáng, thiết kế của sản phẩm mới, nhằm ra mắt phụ kiện cùng ngày bán điện thoại.

Từ rất lâu trước khi CEO Tim Cook của Apple chính thức công bố các mẫu iPhone mới, hàng chục nhà sản xuất đã lùng sục trên Internet mọi tin đồn, tham khảo mọi ý kiến để dự đoán điện thoại mới sẽ trông như thế nào. Lý do rất đơn giản - ai cũng muốn lấy phần trong "miếng bánh" phụ kiện smartphone có quy mô 21 tỷ USD, theo số liệu năm 2012 của ABI Research.

Sau những sự kiện công bố sản phẩm thế này, các hãng phụ kiện sẽ đua nhau đưa sản phẩm lên kệ. Trong 12 tháng tính đến hết tháng 6, số phụ kiện bán ra trên toàn cầu đã vượt mốc 2,2 tỷ và dự kiến lên 2,5 tỷ năm 2015, theo ABI.

Scott Franklin - Giám đốc Marketing của Ventev - một hãng sản xuất phụ kiện cho biết bí quyết để tồn tại trong ngành này là có phụ kiện ngay trong ngày điện thoại được bán ra. "Đây là cuộc đua xem ai lên kệ sớm nhất", ông nói.

case-5156-1410341662.jpg

Các mẫu vỏ cho iPhone 6 của Ventev. Ảnh: CNBC

Thiết kế sản xuất và phân phối phụ kiện đến các hãng bán lẻ trước cả khi điện thoại được công bố không phải là công việc dễ dàng chút nào. Các công ty phải thu thập tin tức về hình dáng, kích cỡ, chức năng, vị trí phím của điện thoại mới và sau đó bắt đầu hy vọng mình đúng, Franklin cho biết trên CNBC.

"Tất cả các hãng sản xuất đều phải liều. Có lúc anh sẽ đúng, có lúc không", ông nói. Ventev đã sản xuất 4 loại vỏ cho iPhone 6 và sẽ bày bán trên toàn nước Mỹ ngay trong ngày điện thoại được bán ra - 19/9. Dĩ nhiên, đó là nếu họ thu thập được chính xác thông tin sản phẩm

"Có thể chúng tôi không đúng. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng và cũng đã sản xuất rồi. Dù sao thì đây cũng là rủi ro lớn", Franklin cho biết.

Griffin Technology - một hãng sản xuất phụ kiện khác cũng đã sẵn sàng xuất xưởng rất nhiều mẫu vỏ cho iPhone 6. Sản phẩm của hãng có giá từ 19,99 USD cho loại chỉ mỏng, cứng, đến 49,99 USD cho loại chống cả cát và mưa.

Trong Diễn đàn công nghệ lớn nhất Bắc Mỹ - Super Mobility Week diễn ra tại Las Vegas từ 9-11/9, phụ kiện cho iPhone 6 là chủ đề rất được quan tâm, trong khi phải hơn một tuần nữa điện thoại mới được bán. Việc này đã giúp Apple, hãng vốn không tham gia hội nghị, có được sự hiện diện vô giá tại đây.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích