Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2012

Thứ sáu, 25/05/2012, 08:15
Tập đoàn sản xuất iPhone và iPad là Apple tiếp tục đứng đầu danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm nay với trị giá lên đến 183 tỉ USD, theo bình chọn của hãng nghiên cứu thương hiệu uy tín Millward Brown.
 

"Trái táo" là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2012.


Bảng xếp hạng thương hiệu của Millward Brown được thiết lập hằng năm dựa trên các báo cáo tài chính của các công ty hàng đầu thế giới.
 
Giống như danh sách năm ngoái, các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ của Mỹ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng năm nay, với IBM và Google chia nhau vị trí thứ hai và thứ ba.
 
Trong khi đó, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất nước Mỹ Verizon nhảy lên vị trí thứ 9 trong năm nay (từ vị trí 13 của năm ngoái).
 
 Thứ hạng 2012
Thương hiệu
 Giá trị thương hiệu (tỉ USD)
 1
 Apple
 183
 2
 IBM
 156
 3
 Google
 108
 4
 McDonald's
 95,2
 5
 Microsoft
 77
 6
 Coca-Cola
 74,3
 7
 Marlboro
 74
 8
 AT&T
 69
 9
 Verizon
 49,2
10
 China Mobile
 47

Ngoài ra, trong danh sách 10 thương hiệu xe hơi đắt nhất thế giới của Mallward Brown năm nay, hãng sản xuất xe hơi Đức BMW đã qua mặt đối thủ sừng sỏ Nhật Bản là Toyota để trở thành quán quân.
 
Tiêu chí bình chọn thương hiệu xe hơi đắt giá nhất thế giới của Mallward Brown dựa trên: lợi nhuận, giá trị thương hiệu của các hãng sản xuất xe trên thị trường và đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu.
 
Căn cứ theo báo cáo của Millward Brown, giá trị thương hiệu của BMW đã tăng 10% so với năm ngoái, lên mức 24,6 tỉ USD, nhờ doanh số bán xe toàn cầu trong năm nay tăng trưởng tốt.
 
Trong khi đó, Toyota rớt xuống vị trí thứ hai do nguồn cung bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa sóng thần tại Nhật hồi năm ngoái.
 
Thứ hạng 2012
Thương hiệu
 Giá trị thương hiệu (tỉ USD)
 1
 BMW
 24,6
 2
 Toyota
 21,8
 3
 Mercedes-Benz
 16,1
 4
 Honda
 12,7
 5
 Nissan
 9,9
 6
 Volkswagen
 8,5
 7
 Ford
 7
 8
 Audi
 4,7
 9
 Hyundai
 3,6
 10
 Lexus
 3,4

Còn ở hạng mục hàng xa xỉ phẩm, hãng sản xuất túi xách cao cấp của Pháp Louis Vuiton giữ vững vị trí nhất bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong bảy năm liên tiếp, với trị giá 26 tỉ USD, theo Millward Brown.
 
Thứ hạng 2012
Thương hiệu
 Giá trị thương hiệu (tỉ USD)
 1
 Louis Vuiton
 26
 2
 Hermès
 19,2
 3
 Rolex
 7,2
 4
 CHANEL
 5
 Gucci
6,4 
 6
 Prada
 6
 7
 Cartier
 5
 8
 Hennessy
 4,6
 9
 Moet & Chandon
 4,2
 10
 Burberry
 4
 

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn