Năm thương hiệu người Mỹ lạnh nhạt nhưng Trung Quốc yêu thích

Thứ sáu, 19/09/2014, 09:49
Dòng xe "chỉ dành cho người già" của Mỹ được người Trung Quốc coi là xa xỉ, còn loại bia giá rẻ tại Mỹ lại có giá ngất ngưởng và dành cho giới sành điệu tại Trung Quốc.

5 thương hiệu người Mỹ lạnh nhạt nhưng Trung Quốc yêu thích

1. Bia Pabst Blue Ribbon

Tại Mỹ, bia Pabst Blue Ribbon được những người lao động chân tay lựa chọn chủ yếu vì giá rẻ. Nhưng tại Trung Quốc, một số loại sản phẩm của Pabst Blue Ribbon lại là thức uống cao cấp dành cho những người sành điệu, có tiền. Bia Pabst Blue Ribbon 1844 mới được ra mắt tại Trung Quốc với giá lên tới 44 USD/chai.

5 thương hiệu người Mỹ lạnh nhạt nhưng Trung Quốc yêu thích

2. Khách sạn Howard Johnson

Hầu hết người Mỹ đều coi chuỗi khách sạn Howard Johnson (thuộc tập đoàn khách sạn Wyndham) là nơi nghỉ chân giá rẻ. Nhưng tại Trung Quốc, Howard Johnson có 50 khách sạn và hầu hết là 4-5 sao. “Một số khách sạn còn có khu nghỉ dưỡng và spa tuyệt đẹp”, Steve Papermaster, CEO công ty xây dựng Powershift Group cho biết. Tại khách sạn nghỉ dưỡng Howard Johnson Thượng Hải, tiền sảnh có trần cao và nền lát đá cẩm thạch. Tại đây còn có khu spa cao cấp, sân tennis trên mái và khu phục vụ rượu. Tại Mỹ, Howard Johnson có hơn 200 khách sạn và thuộc dạng giá rẻ.

5 thương hiệu người Mỹ lạnh nhạt nhưng Trung Quốc yêu thích

3. Xe hơi Buick

Ở Mỹ, từ lâu người tiêu dùng đều coi Buick là dòng xe dành cho người già. Theo thống kê, độ tuổi trung bình của những người mua loại xe này ở Mỹ là khoảng 60. Tuy nhiên, theo Deb Weidenhamer, nhà sáng lập kiêm CEO của nhà đấu giá iPai, người Trung Quốc coi Buick là dòng xe xa xỉ và đầy phong cách. Dòng xe này bán rất chạy ở quốc gia đông dân nhất thế giới, với 810.000 chiếc được bán ra trong năm 2013, trong khi doanh số tại Mỹ chỉ là 200.000 chiếc. J.D. Power & Associates dự đoán tới năm 2016, doanh số bán xe Buick tại Trung Quốc sẽ cán mốc 1 triệu chiếc. Gần đây, Buick tung ra chiến dịch quảng cáo mới nhằm cải thiện hình ảnh “chỉ dành cho người già” tại Mỹ nhưng con đường để đạt được vị thế giống như tại Trung Quốc của hãng này vẫn còn rất dài.

5 thương hiệu người Mỹ lạnh nhạt nhưng Trung Quốc yêu thích

4. Pizza Hut

Dù tại Mỹ có một số cửa hàng của Pizza Hut khá được yêu thích, nhưng đa số người Mỹ gắn liền thương hiệu này với pizza giá rẻ, được phục vụ nhanh. Tuy nhiên, người Trung Quốc lại nhìn Pizza Hut với con mắt khác. Theo hãng Papermaster, khi bước vào cửa hàng Pizza Hut tại Trung Quốc, “Bạn sẽ không nghĩ mình đang ở một tiệm ăn nhanh mà là một nhà hàng hạng sang”. Tại Trung Quốc, Pizza Hut, với hơn 10.000 cửa hàng, được yêu thích hơn Chili’s và Applebee’s. Nội thất bên trong cửa hàng Pizza Hut ở nước này giống như tại các nhà hàng sushi ở Mỹ và các món trong menu thì được ví như cơm gà hạt dẻ, cơm sò thập cẩm hay tôm trứng cá vàng.

5 thương hiệu người Mỹ lạnh nhạt nhưng Trung Quốc yêu thích

5. Bia Budweiser

Tại Trung Quốc, các loại bia trong nước có giá khá rẻ, thậm chí một số loại được  bán với giá dưới 0,5 USD. Tuy nhiên, các thương hiệu bia nước ngoài lại có giá khá cao. Một số loại bia Budweiser được bán với giá gần gấp ba so với bia trong nước. Theo Wall Street Journal, thậm chí khi doanh số tại Mỹ giảm nhưng Budweiser vẫn là “vua bia” ở Trung Quốc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn