Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Thứ sáu, 19/09/2014, 15:16
Với phương châm "tiền nào của đấy", các hãng hàng không trên thế giới cung cấp cho hành khách đi khoang hạng nhất những dịch vụ hoàn hảo từ người hầu, khuân vác tới đầu bếp riêng.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Etihad

Tháng 12/2014, hãng hàng không có trụ sở tại Abu Dhabi sẽ cho ra mắt khoang VIP có tên Residence Class trên các dòng máy bay A380 và Boeing B787. Thượng khách đại gia sẽ có cơ hội thư giãn trong những căn hộ 3 phòng ngay trên không trung. Với giá khoảng 40.000 USD khứ hồi, hành khách được tận hưởng phòng ngủ riêng, một phòng khách và phòng tắm có vòi hoa sen.

Những hành khách muốn có trải nghiệm “nhẹ nhàng” hơn có thể đặt phòng hạng nhất thông thường. Loại này gồm một phòng cá nhân với chiếc giường cỡ lớn, ghế tựa dài có đệm và một phòng tắm có vòi sen. Điều đáng chú ý là tất cả các phòng đều được trang bị một quầy bar mini.

Điều thực sự làm nên Residence Class chính là dịch vụ mà hãng Etihad cung cấp và đội ngũ nhân viên phục vụ hành khách, Từ nhân viên khuân vác đến quản gia, hay đầu bếp, đều được đào tạo bài bản tại học viện Savoy. Về phần thức ăn trên máy bay, hành khách có thể lựa chọn từ thực đơn có sẵn hoặc yêu cầu những món theo ý mình bất cứ lúc nào.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Emirates

Hãng hàng không Emirates của Dubai nổi tiếng với các dịch vụ xa hoa trên máy bay, mới đây thông báo về kế hoạch ra mắt phòng nghỉ cá nhân trên các chuyến bay của hãng. Tuy nhiên, thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

Năm 2008, Emirates là hãng đầu tiên lắp đặt hệ thống khoang hạng nhất với những khung cửa trượt đảm bảo sự riêng tư trên các dòng máy bay Airbus A380, A340-500 và hầu hết các máy Boeing 777.

Trong mỗi phòng có một quầy bar mini, hệ thống ánh sáng có thể điều chỉnh được, bàn trang điểm cá nhân, gương và tủ quần áo. Hành khách có thể thư giãn nhờ liệu pháp spa bằng vòi sen tối đa là 25 phút. Ngoài ra chỗ ngồi của hành khách có thể được gập lại để chuyển thành giường với tấm đệm êm ái. Đương nhiên khoang hạng VIP cũng phục vụ những món ăn thượng hạng như trứng cá muối, hay tôm hùm chiên giòn ăn với nước sốt đậu đen.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Air France

Nếu muốn tận hưởng cảm giác thoải mái hơn nữa bạn có thể bay trên khoang La Premiere của hãng hàng không Air France. Những dãy phòng nhỏ nhắn này được trang bị cho các máy bay Boeing 777-300, với chỗ ngồi trải phẳng có thể điều chỉnh phù hợp với từng hành khách, TV màn hình HD 24 inch, tủ quần áo cá nhân và màn cửa có thể điều chỉnh được. Ngoài ra, trên khoang còn có một ghế đệm dài là chỗ tụ tập cho hành khách từ mọi phòng. Khi đêm xuống, phi hành đoàn sẽ điều chỉnh để biến ghế ngồi thành giường nằm với chiếc đệm và ga bằng vải lanh.

Air France còn hợp tác với các đầu bếp nổi tiếng như Joël Robuchon, Régis Marcon, Guy Martin, Anne-Sophie Pic và Michel Roth để thiết kế thực đơn mới dành riêng cho La Premiere.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Qantas

Hãng hàng không Qantas cung cấp ghế ngồi ở khắp nơi, nhưng một khi đến giờ ngủ thì nhân viên của phi hành đoàn sẽ điều chỉnh để biến những chiếc ghế có chế độ massage đó thành giường nằm với đệm làm từ da cừu. Một chỗ ngồi hạng nhất khá tốn diện tích, bởi khoảng không gian dành cho nó bằng 4 lần ghế thương gia. Mỗi hành khách được trang bị một màn hình cá nhân nhằm đem lại cảm giác riêng tư.

Tuy nhiên, điểm thu hút nhất của Qantas là thức ăn. Với nỗ lực tạo ra một nhà hàng ăn uống ngay trên chuyến bay, Qantas đã hợp tác với đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Australia để thiết kế thực đơn. Thực khách có thể tự lựa chọn cho mình những món ăn có trong menu hoặc thưởng thức menu gồm 8 món chọn sẵn. Ngoài ra tại khoang này còn có nhân viên hầu rượu luôn sẵn sàng phục vụ.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Lufthansa

Dù phải trả tiền vé cao hơn chút, nhưng đối với du khách muốn đặt chân tới những địa điểm xa xôi thì chuyến bay cá nhân của hãng hàng không Lufthansa vẫn là lựa chọn lý tưởng. Hãng cũng hợp tác với các đầu bếp nổi tiếng để thiết kế thực đơn trên chuyến bay. Bên cạnh đó, hành khách còn được thưởng thức các món ăn hấp dẫn như trứng cá muối và rượu vang làm từ nho được hái bởi bàn tay của Markus Del Monego, người đoạt giải vô địch rượu thế giới.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Singapore Airlines

Năm 2012, Singapore chính thức giới thiệu khoang hạng nhất trên chiếc phi cơ A380. Trên đó, mỗi phòng có khung cửa trượt, một giường cho 2 người, màn hình 23 inch, ổ cắm USB và cổng kết nối HDMI cho phép hành khách cắm trực tiếp thiết bị của họ để sử dụng.

Dịch vụ Book the Cook của hãng cho phép du khách chọn trước một trong số 60 món ăn trong menu. Bên cạnh đó Singapore Airlines còn phục vụ những món không cần đặt trước như kyo-kaiseki, món truyền thống của Nhật Bản, và các loại đồ uống như rượu sâm panh, hay rượu vang đỏ.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

Cathay Pacific

Năm ngoái, hãng hàng không Cathay Pacific giới thiệu khoang hạng nhất đầu tiên với sự hợp tác của công ty kiến trúc Anh Foster và các đối tác. Khoang hạng nhất của hãng có tủ đồ cá nhân, những tấm đệm dày hơn, màn hình cảm ứng LCD cho phép hành khách điều chỉnh mọi thứ từ chỗ ngồi đến hệ thống ánh sáng. Ngoài ra, khách hàng còn được sử dụng tai nghe có sẵn để thỏa sức giải trí và thư giãn trong chuyến bay. Khi đêm xuống, chiếc ghế với những tấm đệm dày dặn sẽ được chuyển sang chế độ giường nằm, cho bạn sẵn sàng bước vào giấc ngủ cùng với bộ đồ ngủ thương hiệu PYE Hong Kong được chuẩn bị sẵn.

Hãng hàng không Hong Kong này gần đây cũng hợp tác với khách sạn Mandarin nhằm mang nhà hàng 5 sao lên các chuyến bay. Nhờ thế, hành khách có cơ hội được thưởng thức những món ngon như nấm cục, bò, gà, thịt cua và trứng cá muối.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

JAL

Japan Airlines đã giới thiệu một loạt khoang hạng nhất cho rất nhiều tuyến bay của hãng. Bên trong mỗi phòng trên khoang này, nội thất đều được làm từ gỗ. Những chiếc gối có chức năng như đệm khi chiếc ghế chuyển sang dạng nằm, một mặt gối mềm, mặt còn lại khá cứng do đó phù hợp với tư thế ngủ của những hành khách khác nhau.

Japan Airlines gọi dịch vụ đồ ăn trên máy bay của mình là “nhà hàng trên mây”, với sự hợp tác của đầu bếp được phong danh hiệu Michelin, Seiji Yamamoto. Mặc dù có rất nhiều món ăn phương Tây được phục vụ nhưng nổi bật nhất vẫn là đồ ăn Nhật, thậm chí tại đây còn sử dụng gạo trồng trên núi do thương hiệu Minami-Uonuma cung cấp.

Tiện nghi siêu sang trên khoang nhất của các hãng hàng không

JetBlue

JetBlue một thời là hàng không giá rẻ, nhưng gần đây đã giới thiệu khoang hạng sang, nơi duy nhất cung cấp dịch vụ phòng cá nhân có cửa đóng trên thị trường hàng không Mỹ. Mặc dù so với các hãng kể trên thì JetBlue không xa hoa bằng, nhưng lợi thế là giá của hãng cũng phải chăng hơn rất nhiều (Vé một chiều từ New York đến Los Angeles chỉ khoảng 599 USD). Trên khoang này có ghế phẳng dài 2m là loại ghế nằm dài nhất trên thị trường hàng không Mỹ gắn chức năng massage. Độ cứng của ghế có thể được điều chỉnh bằng cách chạm nhẹ vào nút điều khiển. Về đồ ăn, JetBlue hợp tác với nhà hàng Saxon+Parole, New York, đưa ra những lựa chọn hấp dẫn cho hành khách như nấm Portobello.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích