Quỳ khóc vì... iPhone 6: Lời thú tội

Thứ sáu, 07/11/2014, 08:09
Sau khi cộng đồng mạng Singapore bắt đầu chiến dịch “trừng phạt” cửa hàng lừa đảo, cựu nhân viên cửa hàng lên tiếng.

Mới đây, cộng đồng mạng Singapore đã bắt đầu chiến dịch “trừng phạt” chủ cửa hàng và tìm lại công lý cho một người Việt tên là Thoại,  người vừa “bị lừa tiền” ở khu mua sắm Sim Lim Square, Singapore.

Cựu nhân viên sợ hãi khi tố cáo

Trang mạng The Real Singapore cũng vừa dẫn lời một cựu nhân viên của cửa hàng Mobile Air cho biết những người làm việc trong cửa hàng này là “những tên gangster thực sự”, và anh vẫn cảm thấy sợ hãi khi tố cáo bọn chúng.

Anh này cho biết khách hàng thường vào Mobile Air vì cửa hàng này thường treo giá điện thoại thấp hơn so với giá thị trường. Anh viết: “Khi du khách sập bẫy, nhân viên cửa hàng sẽ cầm lấy thẻ tín dụng của họ để thanh toán. Chúng cũng thường yêu cầu họ ký hợp đồng về khoản bảo hành một năm”.

Tuy nhiên, khi đưa ra bản hợp đồng bảo hành này, chúng thường cố tình dùng ngón tay che đi phần quy định mức phí bảo hành khoảng 1000 đôla Singapore một năm, rồi hối thúc khách hàng ký hợp đồng.

Jover Chew, chủ của cửa hàng Mobile Air lừa đảo anh Th
Jover Chew, chủ của cửa hàng Mobile Air lừa đảo anh Thoại

Một khi khách hàng đã đặt bút ký vào hợp đồng, chúng ngay lập tức cộng thêm 1000 đôla Singapore vào giá điện thoại trong hóa đơn, và đến lúc đó chúng mới tiết lộ với khách hàng về mức phí bảo hành “cắt cổ” này.

Khi nhận ra mình vừa bị lừa, khách hàng sẽ yêu cầu cửa hàng trả lại tiền, và đây là lúc bọn chúng áp dụng chiến thuật “cướp cạn” của mình: Các nhân viên cửa hàng sẽ lộ bản chất là những tên gangster thực sự và tỏ ra hung hăng với khách hàng.

Trước sự hung hãn của nhân viên cửa hàng, phần lớn du khách sẽ phải ngán ngẩm bỏ đi cùng với chiếc điện thoại có giá cao gấp đôi và tự an ủi là mình gặp đen.

Theo cựu nhân viên đã rời bỏ Mobile Air vì cảm giác tội lỗi này, rất nhiều cửa hàng khác ở khu Sim Lim cũng áp dụng chiến thuật tương tự để chặt chém và lừa đảo khách hàng.

Sau khi sự việc xảy ra, trước sức ép mạnh mẽ từ dư luận Singapore, cửa hàng Mobile Air này đã phải tạm đóng cửa, nhưng không phải là đóng cửa vĩnh viễn.

Cửa hàng lừa đảo vứt cho khách bao tiền xu, bỏ mặc khách đếm

Khu Sim Lim từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là “điểm đen” ở khu vực này khi mà chính quyền đã nhiều lần nhận được các khiếu kiện liên quan đến việc mua bán.

Trước đó, hai nữ du khách từ Trung Quốc đã bị chính cửa hàng Mobile Air này lừa bán chiếc iPhone 6 với giá lên đến 3.000 USD (hơn 60 triệu đồng) so với giá thực 1.800 USD.

Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát, họ đã vứt cho vị khách kia một bao tiền xu vung vãi, bỏ mặc cho khách đếm trước sự đùa cợt của nhân viên cửa hàng.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết sẽ có động thái cứng rắn hơn với những khu mua sắm như Sim Lim Square để bảo vệ quyền lợi của du khách, đồng thời giữ được hình ảnh tốt đẹp của ngành du lịch nước này trước khách nước ngoài.

Du khách Việt bị lừa ở Singapore, quỳ lạy xin trả lại tiền
Du khách Việt bị lừa ở Singapore, quỳ lạy xin trả lại tiền

Như thông tin đã đưa trước đó, Trong chuyến du lịch với người yêu tại Singapore, anh Thoại đã đến cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim để mua iPhone 6 với giá 950 đôla Singapore (tương tương 16 triệu đồng), cao gấp 4 lần lương của anh.

Tuy nhiên, anh Thoại đã ký vào hợp đồng mà không đọc kỹ vì tiếng Anh của anh không thực sự tốt, hơn nữa anh nghĩ Singapore là một đất nước an toàn. "Khi họ hỏi tôi muốn gói bảo hành 1 năm hay 2 năm, tôi tưởng đó là một phần quà tặng đi kèm nên nói 1 năm. Anh ta không hề nói trước là tôi sẽ phải trả thêm tiền", anh Thoại kể lại.

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng cho hay nếu không thanh toán cho gói bảo hành lên tới 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng), anh Thoại không thể mang điện thoại ra khỏi cửa hàng.

Anh Thoại quỳ gối khóc xin nhân viên và ông chủ cửa hàng tên Jover Chew trả lại số tiền mà anh làm lụng vất vả mới kiếm được. Sau đó, anh Thoại chỉ được trả lại phân nửa số tiền khi cảnh sát vào cuộc.

Theo Báo Đất Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích