Lazada được rót thêm gần 250 triệu USD

Thứ năm, 04/12/2014, 11:05
Hãng thương mại điện tử Lazada vừa hoàn tất vòng huy động vốn mới, thu về 200 triệu euro (249 triệu USD) từ nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi Temasek (Singapore).

Ông Maximilian Bittner - CEO Tập đoàn Lazada cho biết hãng sẽ sử dụng số tiền mới để đầu tư vào công nghệ, vận chuyển và hệ thống thanh toán.

Số tiền này đã giúp nâng tổng vốn Lazada nhận được từ khi thành lập lên 520 triệu euro (647 triệu USD). Hãng có trụ sở tại Singapore, thành lập năm 2012 và hiện hoạt động ở 7 địa điểm, gồm Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc).

Lazada-Website-8378-1417656587.jpg

Giao diện website mua hàng của Lazada (ảnh chụp màn hình).

Đây là lần đầu tiên Temasek – công ty đầu tư quốc gia Singapore đổ vốn vào Lazada. Vòng huy động lần này cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư trước đó vào Lazada, như hãng hỗ trợ khởi nghiệp Rocket Internet (Đức), ngân hàng đầu tư Kinnevik (Thụy Điển) và quỹ đầu tư Verlinvest (Bỉ). Trên Wall Street Journal, người phát ngôn của Temasek không tiết lộ đã rót vào đây bao nhiêu tiền và lý do chọn Lazada.

Lazada được gọi là "Amazon của Đông Nam Á". Hãng kinh doanh rất nhiều mặt hàng, từ thời trang, điện tử tiêu dùng đến mỹ phẩm. Tuy tỷ lệ sử dụng Internet và thẻ tín dụng tại khu vực vẫn tương đối phân hóa, giới phân tích nhận định thương mại điện tử trong khu vực có thể bùng nổ những năm tới, nhờ tầng lớp trung lưu và tỷ lệ sử dụng điện thoại di động tăng mạnh.

Lazada cũng bày tỏ tham vọng thống trị thị trường Đông Nam Á, thông qua hoạt động tại Indonesia - thị trường thương mại điện tử được dự đoán lớn nhất khu vực trong vài năm tới. Số liệu tuần trước từ UBS cho thấy lượng truy cập Lazada tại Indonesia đạt 6,6 triệu mỗi tháng, gần gấp đôi AliExpress của Alibaba và gấp 3 eBay.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích