Vietjet chi 3,04 tỷ đô la Mỹ đặt mua động cơ máy bay

Thứ năm, 18/02/2016, 14:18
Hôm qua (17/02), tại triễn làm Hàng không quốc tế Singapore Airshow 2016, hãng hàng không tư nhân Vietjet Air đã chi 3,04 tỷ đô la Mỹ đặt mua động cơ trang bị cho 63 chiếc máy bay mới của hãng.

Theo hợp đồng, Vietjet sẽ đặt mua của Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies Corp. (Hoa Kỳ) động cơ PurePower Geared Turbofan, trang bị cho 63 máy bay A320neo và A321neo mới mà hãng đặt mua vào năm 2014.

Tham dự Lễ Ký kết có ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và ông Nguyễn Tiến Minh – Đại sứ Việt Nam tại Singapore cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Cục hàng không.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc Vietjet (áo vàng) ký hợp đồng mua động cơ với đại diện Công ty Pratt & Whitney

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng Giám đốc Vietjet cho biết: “Chúng tôi hài lòng khi lựa chọn động cơ PurePower Geared Turbofan cho dòng máy bay mới thế hệ NEO. Với khả năng giảm khí thải, tiết kiệm nhiên liệu, Vietjet tin rằng những máy bay NEO được trang bị động cơ này sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí khai thác, qua đó có thể cung cấp giá vẻ rẻ hơn nữa cho hành khách; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.”

Về phía Pratt & Whitney, ông Rick Deurloo, Phó Tổng giám đốc cho biết:  “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được lựa chọn là nhà cung cấp động cơ cho những tàu bay của Vietjet”.

Được biết, Vietjet đang khai thác 34 tàu bay A320 và A321 với gần 200 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển trên 20 triệu lượt hành khách.

PV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích