Thị trường quà Tết: Hàng Việt hút khách

Thứ ba, 10/01/2012, 08:53
SaigonNews - Còn khoảng một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, tại các chợ, các siêu thị ở Hà Nội đã tràn ngập các mặt hàng phục vụ Tết. Trong đó, sôi động hơn cả là các giỏ quà biếu với mẫu mã đa dạng, chất lượng và giá cả cạnh tranh.

 

Lượng khách vào siêu thị mua sắm quà Tết tấp nập.


Dịp tết năm nay, trong thời kì kinh tế khó khăn, phải thắt chặt chi tiêu, nhiều người hiện đang bâng khuâng lựa chọn những món quà tết các loại, đồ dùng ngày tết,... một việc dễ dàng nhưng thực ra không hề đơn giản trong dịp tết 2012 này.

Giỏ quà tết toàn hàng Việt rất hút khách

Giỏ bánh hàng Việt

Tùy theo túi tiền, qua Tết có nhiều giá tùy thuộc vào các mặt hàng trong giỏ quà. Tuy nhiên, trong thời buổi nhiều bệnh tật và hàng hóa kém chất lượng, nhất là trong thời gian Tết thói quen ăn uống và sinh hoạt thay đổi rất nhiều so với những ngày thường, một gói quà là những bộ sản phẩm chất lượng và đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là một trong những món quà tết có ý nghĩa và giá trị nhất đối với người được tặng, còn đối với người tặng, giá thành hợp lí sản phẩm đảm bảo chất lượng là tiêu chí hàng đầu .

Năm nay người tiêu dùng cũng có tư duy dùng hàng Việt Nam chất lượng cao để tiết kiệm hầu bao. Dạo trên các cửa hàng bánh kẹo tết trên thành phố Hà Nội như Trần Duy Hưng,Thanh Xuân,Trung Kính, Lê Hồng Phong, Hàng Buồm … hàng nội chiếm ưu thế. Dù chưa sôi động nhưng lượng người đến các cửa hàng bánh kẹo ở đây để lựa chọn sản phẩm cũng bắt đầu đông dần.

Người tiêu dùng Việt quen thân hơn với các thương hiệu có tiếng trong nước như Hữu Nghị, Hải Hà, Tràng An... Bởi sản phẩm của các thương hiệu này đã khẳng định được chỗ đứng từ chất lượng đến mẫu mã và giá thành.
 

Thị trường giỏ quà tết sôi động

Giỏ quà Tết Sum vầy

Dạo qua các siêu thị Big C, Thái Hà và các cửa hàng trên phố Hàng Ngang, Hàng Buồm, Hàng Cót, Bà Triệu... có thể thấy giỏ quà Tết năm nay rất đa dạng. Người tiêu dùng có thể chọn cho mình những giỏ quà phù hợp từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Các thành phần chủ yếu trong gói quà gồm có rượu, bánh, kẹo, trà, thuốc...

Như mọi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu quà tặng Tết của người tiêu dùng, siêu thị Big C đã cho ra mắt 20 loại giỏ quà Tết phong phú về chủng loại (rượu, nước trái cây, kẹo, trà, bánh, trái cây sấy, lạp xưởng, hộp mứt, phô mai…), số lượng tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước,  đảm bảo về chất lượng và đa dạng về hình thức được thiết kế với nhiều mức giá khác nhau từ 54.900 - 1.900.000 đồng gồm các sản phẩm thương hiệu uy tín và chất lượng của Việt Nam và thế giới.

Các gói quà có giá trị lớn hơn cũng thu hút sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Cụ thể, giỏ quà Tết sum vầy giá 2,1 triệu, giỏ quà tết Phúc Lộc Thọ có giá 1,8 triệu, giỏ Tân xuân Phú quý có giá 1,2 triệu, giỏ Cung Chúc Tất Niên đại có giá 2,3 triệu/giỏ…Thành phần chủ yếu của những phần quà này cũng chỉ là bánh, kẹo, trà,rượu, cà phê,thuốc…Giá giỏ quà phụ thuộc vào độ đắt của rượu. Thông thường những giỏ quà có giá cao thường được các chủ cửa hàng đóng với những loại rượu “xịn.”


“Chuộng” mua hàng trên mạng

Công việc cuối nămbận rộn và thời tiết giá rét đã khiến nhiều người không hứng thú đến các cửa hàng, siêu thị để mua sắm. Thay vào đó, nhiều người đã chọn cách lên mạng để tìm những món quà cho người thân.

Trên nhiều trang rao vặt như: muare.vn, vatgia.com,muabanonline.vn, aloola.vn, quatet.vn,123mua.vn... nhiều giỏ quà tặng cũng được chào bán với giá dao động từ 200 nghìn - 5 triệu đồng.

Tại các webside này, chỉ cần một thao tác click chuột đặt hàng cho sản phẩm mình lựa chọn, và một số thao tác đơn giản nữa khách hàng sẽ có ngay được món quà mình cần mua với thời gian nhận hàng nhanh nhất. Tất cả những mặt hàng này đều được mô tả bằng những hình ảnh sống động kèm theo chi tiết giới thiệu các sản phẩm.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, khách hàng nên đến tận nơi để xem hàng tránh trường hợp giỏ quà không đúng theo mẫu ảnh quảng cáo hoặc tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó".Vì thế, người mua hàng cũng cần kiểm tra thật kỹ chất lượng từng sản phẩm trong giỏ quà khi nhận hàng, cách tốt nhất là nên chọn cửa hàng lớn, đã có uy tín.

Thống kê từ các siêu thị cho thấy đến nay, lượng tiêu thụ giỏ quà Tết chủ yếu đến từ các đơn hàng số lượng lớn của những công ty, đơn vị có nhu cầu biếu tặng.

 

THANH LƯƠNG

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích