Thị trường quần áo gần Tết náo nhiệt hơn

Thứ ba, 10/01/2012, 08:49
SaigonNews - Theo dự báo thời tiết miền Bắc sẽ còn đón nhiều đợt không khí lạnh từ nay đến Tết Nguyên đán đã và đang khiến thị trường áo ấm và các phụ kiện mùa đông trở nên sôi động, náo nhiệt hơn.


Với các chủ shop thời trang, các tiểu thương buôn bán hàng quần áo, rét đậm là điều kiện kinh doanh lý tưởng để “xả hàng”.Tại nhiều con phố bán quần áo như Bà Triệu, phố Huế, Hàng Ngang, Chợ Đồng Xuân, Cầu Giấy… rất nhiều các cửa hàng treo biển giảm giá 20-50% giá sản phẩm.
 

Trang phục mùa đông khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Ảnh internet.


Năm nay, trang phục mùa đông khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, đặc biệt là các loại áo khoác, áo len đi kèm phụ kiện. Mẫu áo khoác nữ măng tô dáng dài, ve cổ to, pha thêm hoạ tiết lông hoặc nhung được nhiều người ưa chuộng do tính thời trang và chống rét tốt.

Ngoài áo măng tô, một số loại áo khác như dạ được thiết kế với kiểu dáng dài, thân xoè cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, giá cả dao động từ 400 đến 900 nghìn đồng; áo khoác phao nhiều kiểu dáng với giá từ 300 đến 500 nghìn đồng. Với áo  nam, sản phẩm áo béo có kiểu dáng thời trang, đem lại sự ấm áp, vải mềm, cổ tay được thiết kế có thể mở rộng ra hoặc thu nhỏ, thuận tiện khi giặt, nhanh khô được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Giá của một chiếc áo béo này chỉ khoảng từ 320 - 400 nghìn đồng/chiếc. 

Ngoài áo ấm thì các phụ kiện như khăn choàng, quấn cổ, mũ len, găng tay hay trùm tay cũng được nhiều người chọn mua. Giá các loại khăn choàng, quấn cổ dao động trong khoảng 50-150 nghìn đồng/chiếc, tùy mẫu mã, chất liệu; tất tay có giá 50-80 nghìn đồng/đôi; trùm tai ủ ấm có giá bình quân 45-80 nghìn đồng/chiếc.

Theo những người bán hàng, giá quần áo mùa đông năm nay có tăng đôi chút so với năm ngoái do sự tăng chung của thị trường, nhưng tỷ lệ tăng không đáng kể. Thậm chí một số mẫu mã, kiểu dáng áo còn giảm hơn so với năm trước, ví như áo phao dáng dài năm ngoái có giá từ 500-600 nghìn đồng/chiếc thì năm nay chỉ từ 270-400 nghìn đồng/chiếc. Các loại phụ kiện cũng tăng nhẹ từ 5-10%. Giá hợp lý nên số lượng hàng bán ra nhiều, mấy ngày hôm nay trời lạnh hơn nên các cửa hàng bán ra tăng gấp khoảng 2-3 lần so với những ngày trước đó.
 
Tình trạng buôn bán ế ẩm ở các trung tâm mua sắm, shop thời trang vào những ngày này cũng được cải thiện rõ rệt. Lượng khách ra, vào mua sắm tăng nhanh. Nắm bắt được thị hiếu của người mua không chỉ “độc”, đẹp mà phải thật ấm, chủ các shop nắm bắt cơ hội kinh doanh nhập hàng về đáp ứng nhu cầu. Chị Mai, một khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội cho hay: Thời gian trước, thời tiết lạnh vừa phải nên chỉ cần một áo khoác nhẹ là đủ ấm. Tuy nhiên, cái giá rét của mấy ngày rồi phải cần mặc nhiều áo hơn, chất liệu cũng phải thật ấm mới chống đỡ nổi.

Theo xu hướng thời trang đông – xuân năm nay, chất liệu vừa nhẹ, vừa ấm như phao, lông vũ được nhiều người chú ý, màu sắc ưa chuộng phải vừa lạ vừa bắt mắt như màu ghi, lông chuột, cam, vàng, đỏ…  Khác với tiết đại hàn năm ngoái, hàng quần áo rét dịp này không tăng mạnh, đột biến. Với chất liệu lông vũ, phao có giá dao động 250.000 – 550.000 đồng/chiếc.

Bên cạnh hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng nhập từ các cửa khẩu Móng Cái, Lạng Sơn cũng xuất hiện tràn ngập trên thị trường. Theo những tiểu thương chuyên kinh doanh hàng quần áo thời trang, giá nhập vào của nhiều quần, áo rét giảm từ 200.000 – 300.000 đồng/chiếc, đồng nghĩa với việc nhiều hàng quần, áo bán ra sẽ có giá mềm hơn. Bình quân giá áo bán tại các shop từ  650.000 – 700.000 đồng/chiếc, hàng da ướt, dạ đẹp, “độc” từ 1,5 – 4,5 triệu đồng/chiếc.

 

H.T

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích