BigC thỏa hiệp 'nửa vời', dồn doanh nghiệp vào thế bí

Thứ năm, 23/06/2016, 12:48
Siêu thị BigC đã đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016, nhưng lại không giải quyết việc giảm chiết khấu xuống dưới 15% tính đến ngày 17/6.

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) ngày 22/6, siêu thị BigC đã đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016, nhưng lại không giải quyết việc giảm chiết khấu xuống dưới 15% tính đến ngày 17/6.

Các doanh nghiệp Việt tiếp tục đàm phán với BigC trong 2 tuần tới, trước thời điểm 30/6.

Thời gian qua, Big C đòi tăng mức chiết khấu khiến nhiều doanh nghiệp trong nước "đầu hàng" đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ dư luận. Mới đây, trong một thông tin phát đi ngày 22/6, VASEP vẫn khẳng định, vấn đề hợp tác và đàm phán hợp đồng với siêu thị Big C là một chủ đề nóng.

Vừa qua, Câu lạc bộ doanh nghiệp cung cấp hàng Thủy sản nội địa VASEP và các doanh nghiệp đều ghi nhận rằng siêu thị BigC đã có sự chuyển biến tích cực hơn trong việc hợp tác và đã đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016 với đa số các doanh nghiệp theo đề nghị của VASEP và các doanh nghiệp trong tháng 5/2016.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt và quan trọng nhất của các doanh nghiệp là đề nghị siêu thị BigC đưa tổng mức chiết khấu xuống dưới 15% lại hoàn toàn chưa có kết quả và không được BigC giải quyết tính đến ngày là 17/6.

Dù chưa đạt được kết quả nhưng các doanh nghiệp đều thống nhất sẽ tiếp tục đàm phán với BigC trong thời gian 2 tuần còn lại trước thời điểm ngày 30/6/2016 là ngày chốt các hợp đồng về nội dung “giảm chiết khấu xuống dưới 15%” để đảm bảo mức mà doanh nghiệp có thể tồn tại và tái đầu tư được, VASEP cho biết.

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn