Jetstar Pacific từ chối khách: Thứ trưởng GTVT lên tiếng

Thứ ba, 05/07/2016, 09:27
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định công an TP.HCM không được cắt góc CMND của người dân trước khi phát thẻ căn cước mới.

Zing.vn nhận được phản ánh của chị Hoàng Hoa (TP.HCM) về việc bị hãng hàng không Jetstar Pacific từ chối cho lên máy bay do chứng minh nhân dân (CMND) bị cắt góc khi làm thẻ căn cước.

Về việc này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho hay: “Nếu CMND bị cắt góc, khách hàng phải xuất trình các giấy tờ tùy thân có ảnh, có giá trị pháp lý khác mới được lên máy bay. Tôi nghĩ công an không được phép cắt góc CMND trước như thế. Bao giờ phát thẻ căn cước mới mới được cắt góc CMND cũ. Cắt góc thế người ta giao dịch, sinh hoạt thế nào được?!”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường. Ảnh:VOV

Thứ trưởng thừa nhận, chuyện khách hàng không được lên máy bay vì CMND bị cắt góc chưa từng xảy ra, và Bộ GTVT chưa có văn bản hướng dẫn việc này.

Trong khi đó, đại diện hãng Jetstar Pacific cho hay, vấn đề này lần đầu tiên phát sinh. Các cơ quan chức năng chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể nên hãng cũng chưa biết xử lý thế nào.

Theo đại diện hãng hàng không này, các văn bản của Bộ Công an hướng dẫn việc thu, nộp và xử lý chứng minh nhân dân khi cấp đổi cũng chưa hề đề cập tới chuyện khách hàng có CMND bị cắt góc muốn lên máy bay thì thủ tục thế nào.

“Hơn nữa thời điểm khách hàng làm thủ tục lên máy bay là ngày 25/6, trong khi giấy hẹn nhận thẻ căn cước của khách là ngày 23/6. Đến ngày 25/6 khách hàng vẫn chưa xuất trình được thẻ căn cước nên chúng tôi từ chối  làm thủ tục”, đại diện hãng phân trần.

Chị Hoàng Hoa cho rằng, khi chị đi làm căn cước, công an TP.HCM đã cắt góc CMND của chị và trả lại kèm theo giấy hẹn 7 ngày sau, tức ngày 23/6 tới nhận thẻ căn cước.

“Trên thực tế, tôi đăng ký nhận thẻ căn cước tại nhà nên phải 9 – 10 ngày sau tôi mới nhận được. Tại thời điểm làm thủ tục lên máy bay tôi chưa nhận được thẻ căn cước”, chị Hoa nói thêm.

Theo chị Hoa, khi Jetstar yêu cầu phải xuất trình giấy tờ tùy thân khác, chị đã nhờ người nhà mang bằng lái xe tới.

“Nhưng do đã quá thời gian làm thủ tục nên tôi vẫn không được lên máy bay Jetstar”, chị Hoa cho biết.

Vì có việc gấp vào tối 25/6 nên chị Hoa buộc phải chuyển qua mua vé của hãng khác với tổng chi phí 5.777.000 đồng cho 3 người.

Chị Hoa cũng thừa nhận, khi làm thủ tục đi với hãng khác, gia đình chị phải xuất trình giấy phép lái xe để lên máy bay chứ không phải CMND cắt góc.

Sau sự việc trên, hãng hàng không Jetstar Pacific đã liên hệ với khách hàng đề nghị hoàn 3 vé máy bay.

Ban đầu, chị Hoa không đồng ý mà đề nghị hãng phải có trách nhiệm với khoản chi phí chị phải mất thêm trong chuyến bay này. Tuy nhiên đến ngày 4/7, sau khi nghe giải thích rõ ràng từ hãng này, chị Hoa đã đồng ý với phương án hoàn trả vé.

Về việc chị Hoa tố nhân viên của hãng hàng không này có thái độ “bề trên” với thượng đế, đại diện Jetstar cho hay sẽ rút kinh nghiệm trên tinh thần cầu thị.

Theo Zing

Các tin cũ hơn