DN Hàn Quốc muốn đầu tư khu giải trí lớn ở Bắc Ninh

Thứ tư, 05/10/2016, 14:09
Lãnh đạo Tập đoàn Global Investment Fund Forum (Hàn Quốc) vừa có buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhằm tìm cơ hội đầu tư xây dựng trường đua ngựa và khu vui chơi giải trí tổng hợp với vốn đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ tại địa phương này.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh (thứ 4 từ bên phải sang) chụp hình lưu niệm với đại diện tập đoàn Global Investment của Hàn Quốc.

Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh nói với PV hôm 4-10, rằng nhà đầu tư này đã đề xuất như trên tại buổi tiếp của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh vào ngày 2-10 rồi.

Tại buổi tiếp, ông Choi Hank Soo, Chủ tịch Tập đoàn Global Investment Fund Forum, cho biết tập đoàn này muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư xây dựng trường đua ngựa và khu vui chơi giải trí tổng hợp tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, với vốn đầu tư giai đoạn 1 là khoảng 500 triệu đô la Mỹ, bằng 100% nguồn vốn của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đầu tư ngành giải trí, ông Choi Hank Soo cho biết tập đoàn sẽ có khảo sát chi tiết và đầu tư đúng theo quy định của pháp luật và mong muốn tỉnh Bắc Ninh tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được sớm hoàn thành.

Theo trang web của tỉnh Bắc Ninh, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh hoan nghênh tập đoàn nghiên cứu, lựa chọn triển khai dự án tại huyện Thuận Thành bởi bên cạnh việc hội tụ đầy đủ các điều kiện về mặt bằng, cơ sở hạ tầng thuận lợi, Thuận Thành còn là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa lâu đời của tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện hiện nay, đang triển khai dự án xây dựng sân gofl 27 lỗ.

Đối với dự án đầu tư của tập đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc NInh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định, đây là dự án có tính khả thi cao với quy mô đầu tư lớn, thuộc lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần phải có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ. Ông Quỳnh cũng đề nghị tập đoàn phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan hoàn thành các thủ tục theo quy định, trình các bộ, ngành chức năng và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án này được kỳ vọng sẽ biến nơi đây thành khu du lịch phức hợp phục vụ cho thể thao và du lịch, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, giải trí tại Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Bắc Ninh sẽ hoàn thiện xong các thủ tục pháp lý để dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động hiệu quả, theo trang web của tỉnh.

Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cho biết, đây chỉ mới là bước tìm hiểu ban đầu của nhà đầu tư. Việc đi đến đầu tư còn có những buổi làm việc cụ thể hơn.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Bắc Ninh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 111 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 600 triệu đô la Mỹ. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu với 7 dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 477 triệu đô la Mỹ; Nhật Bản đứng thứ 2 với 6 dự án có tổng vốn 38,6 triệu đô la Mỹ.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 908 dự án FDI với số vốn đăng ký hơn 12,1 tỉ đô la Mỹ. Trong đó, có khoảng 400 dự án của các công ty đến từ Hàn Quốc như tập đoàn điện tử Samsung, tập đoàn sản xuất thực phẩm ăn liền Orion, Daewoo, Flexcom, Intops, Nano Tech… với tổng vốn đầu tư trên 8 tỉ đô la Mỹ.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích