EVN yêu cầu rà soát, thanh lý xe công

Thứ tư, 14/12/2016, 13:39
Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị thành viên mua sắm, sử dụng xe công theo đúng tiêu chuẩn, không giữ lại ôtô đã đủ điều kiện thanh lý và không có nhu cầu sử dụng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản do Tổng giám đốc Đặng Hoàng An ký về việc rà soát, sắp xếp xe công. Theo đó, văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thành viên nghiêm túc chấp hành các quy định mua sắm, sử dụng xe công theo đúng tiêu chuẩn, định mức chế độ quản lý, sử dụng tại Quyết định 31 của Thủ tướng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần rà soát, sắp xếp ôtô công hiện có để dễ sử dụng hiệu quả, không giữ lại xe công đã đủ điều kiện thanh lý và không có nhu cầu sử dụng. Các đơn vị cũng cần báo cáo Tập đoàn những trường hợp mua ôtô mới để thực hiện việc theo dõi quản lý.

EVN thực hiện cắt giảm xe công. Ảnh minh hoạ: Lê Hiếu.

Trước đó, tháng 11/2016, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 31 về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương trình Thủ tướng sửa đổi, bổ sung Quyết định số 32, trong đó sửa đổi đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe phù hợp cho từng nhóm chức danh có tiêu chuẩn sử dụng và định mức ôtô phục vụ công tác chung.

Mục tiêu phấn đấu là đến năm 2020 giảm khoảng 30-50% số lượng xe phục vụ công tác chung đang được trang bị cho các bộ, ngành, địa phương, trừ các đơn vị thuộc địa bàn miền núi, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, Bộ Tài chính xác định lộ trình thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng ôtô áp dụng đối với chức danh thứ trưởng và tương đương, ôtô phục vụ công tác chung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích