Doanh nghiệp ngành IT sẵn sàng chi lương nghìn đô cho nhân sự giỏi

Thứ ba, 07/03/2017, 09:14
Với nhân viên có hơn 2 năm kinh nghiệm, 80% vị trí tuyển dụng trong ngành CNTT sẵn sàng trả mức lương lên tới hơn 26,3 triệu đồng mỗi tháng.

Ngành công nghệ thông tin (CNTT - IT) tại Việt Nam từ năm 2010 đến 2015 đã có những bước phát triển nhanh chóng. Từ mốc 7,6 tỷ USD doanh thu năm 2010, đến năm 2015 tổng doanh thu của ngành đã tăng gấp 7 lần, ước đạt 49,5 tỷ USD.

“Ngành IT tại Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường năng động và hào hứng nhất trên toàn thế giới”, ông Eduardo Mora – Giám đốc sản phẩm và kỹ thuật VietnamWorks nhận định về tiềm năng phát triển của ngành IT tại Việt Nam.

Cùng với sự phát triển, lương và thu nhập của nhân sự ngành này trong nhiều năm trở lại đây cũng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.

Mới đây, trang thông tin việc làm VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group Việt Nam đã thực hiện một cuộc khảo sát trên hơn 2.400 ứng viên, 73 nhà tuyển dụng và hơn 50.000 dữ liệu việc làm trong ngành IT. Theo đó, hơn 80% vị trí tuyển dụng ngành IT sẵn sàng chi trả cho nhân viên của mình mức lương lên tới 1.160 USD, tương đương 26,3 triệu đồng đối với người có trên 2 năm kinh nghiệm.

Mức lương này cao gấp hơn 4 lần so với lương bình quân mà lao động Việt Nam được hưởng năm 2016, là 5,7 triệu đồng (theo báo cáo của Vụ Lao động tiền lương năm 2016).

Các công ty, doanh nghiệp trong ngành IT sẵn sàng chi trả mức lương 26,3 triệu đồng cho nhân viên có 2 năm kinh nghiệm trở lên. Nguồn: Báo cáo khảo sát VietnamWorks.

Ngoài ra, có 7% người mới tốt nghiệp hoặc dưới 2 năm kinh nghiệm được hưởng mức lương 18,2 triệu đồng/tháng. Có tới 12% vị trí quản lý nhận mức lương tối đa 41,8 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt,  1% nhân sự là cấp giám đốc và các cấp cao hơn hưởng mức lương xấp xỉ 66,5 triệu đồng/tháng.

80% các vị trí tuyển dụng đăng trên VietnamWorks trong lĩnh vực IT có thể trả mức lương cao cho các nhân sự có kinh nghiệm đối với các ngôn ngữ lập trình theo yêu cầu

Như nhân sự có kỹ năng Scala (lập trình hướng đối tượng và lập trình hàm) có thể hưởng mức lương tối đa gần 30 triệu đồng/tháng. Kỹ năng mà các doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho nhân viên của mình mức lương lên tới 47,8 triệu đồng là Objective-C (một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thường được dùng để viết các ứng dụng cho Mac OS X, iOS).

Thống kê những kỹ năng mà nhân sự ngành IT được hưởng lương cao nhất. Nguồn: Khảo sát VietnamWorks.

Lương của lao động trong ngành IT cũng được chia ra theo mỗi vai trò của nhân sự. Mức lương theo vai trò ngành IT tối đa có thể lên tới 2.700 USD, tương đương 61,3 triệu đồng đối với cấp trưởng bộ phận.

Trong báo cáo của Vụ Lao động tiền lương (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) khảo sát về mức thu nhập và thưởng Tết năm 2017, cho biết thu nhập bình quân năm 2016 của lao động Việt đạt hơn 6 triệu đồng/tháng.

Đối với thưởng Tết, trung bình người lao động cả nước được hưởng 1,3 triệu đồng với thưởng Tết Dương lịch và 4,9 triệu đồng với Tết Âm lịch 2017. Chủ yếu mức lương thưởng cao vẫn thuộc nhóm doanh nghiệp FDI.

Trong báo cáo khảo sát của VietnamWorks cũng cho biết dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có tới 87% nhân viên công nghệ được nhận thưởng Tết. Mức thưởng này dựa trên tình hình tài chính của công ty và đánh giá năng lực làm việc trong năm của nhân viên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích