Ông chủ Vinasun bán bưởi trên taxi

Thứ sáu, 17/03/2017, 10:12
Đây là cách mà Chủ tịch HĐQT công ty Vinasun muốn giúp tài xế taxi có thêm thu nhập khi lợi nhuận doanh nghiệp ngày càng giảm.

Là ông lớn trong ngành vận tải hành khách, mới đây Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun tiếp tục gây chú ý khi đưa việc kinh doanh bưởi da xanh lên những chiếc taxi của mình để giới thiệu tới khách hàng thông qua đội ngũ tài xế. Cụ thể trên taxi của mình, hãng này treo túi bưởi gồm 2 trái mang nhãn hiệu Tam Tân, được bán với giá 64.000 đồng một kg.

Theo các tài xế, những trái bưởi được bán trên xe toàn bộ là của công ty trồng, nếu khách đặt mua với số lượng lớn thì giá có thể giảm.

"Đây là cách thức để mọi người biết đến sản phẩm mới của công ty nhiều hơn, nếu bán được số lượng lớn thì tài xế cũng sẽ có thưởng. Trước đây, chúng tôi cũng đã dùng cách thức này để quảng bá sản phẩm cho một số thương hiệu trên thị trường bằng cách treo phía trước để khách hàng nhìn thấy và rất hiệu quả", một tài xế lâu năm của công ty cho biết.

Đây là cách mà ông chủ hãng taxi giúp tài xế có thêm thu nhập.

Trao đổi với PV, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc thường trực Vinasun, cho biết sản phẩm bưởi bán trên taxi mới triển khai được vài hôm nhưng được các tài xế ủng hộ nhiệt tình. Đây là sản phẩm của Công ty TNHH một thành viên Tam Tân do ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty trồng.

"Thực tế sản phẩm đã bán ra thị trường nhiều năm và cũng đã có thương hiệu. Tuy nhiên, mới đây để giúp tài xế có thêm thu nhập, ông Thành đã quyết định triển khai cho tài xế bán trên taxi và ăn hoa hồng. Mỗi sản phẩm bán ra tài xế được hưởng 20% chiết khấu, tài xế nào khéo thì bán được nhiều. Hiện chúng tôi mới chỉ triển khai cho 700-800 tài xế và thực hiện bán tại các quận 1, 3 và 5", ông Hỷ nói và cho biết thêm dù mới bán nhưng bình quân mỗi ngày tài xế cũng kiếm thêm được 50.000-100.000 đồng, người nào giỏi thì có ngày kiếm 300.000 - 400.000 đồng. Thông thường, tài xế đăng ký bán sẽ nhận hàng tại các điểm điều hành. Tài xế nào bán hết hàng mà có thêm nhu cầu thì khi gọi công ty sẽ giao tận nơi.

Theo ông Hỷ, hết đợt thử nghiệm nếu khách hàng hưởng ứng, tài xế nhiệt tình tham gia thì sẽ mở rộng quy mô bán hàng.

Trước đó, với sự xuất hiện của các dịch vụ taxi mới, 2016 Vinasun đã phải nỗ lực tìm cách cạnh tranh. Công ty này liên tiếp triển khai nhiều hoạt động nhằm giữ lại thị phần. Nổi bật trong số này là khoản tiền 1.015 tỉ đồng đầu tư mua mới phương tiện vận tải, ước tính đến cuối năm hãng sở hữu đội xe khoảng 6.141 chiếc có giá trị lên đến 2.400 tỉ đồng.

Đáng chú ý, giữa tháng 2/2016, hãng đã triển khai dịch vụ xe taxi hạng sang trên ứng dụng riêng. Tại ứng dụng gọi xe này, người dùng sẽ nhìn thấy thêm các mục yêu cầu xe Vcar 4 chỗ và 7 chỗ bên cạnh các loại taxi 4 chỗ, 7 chỗ quen thuộc trước đây.

Mặc dù khá nỗ lực nhưng báo cáo tài chính 2016 của doanh nghiệp cho thấy doanh thu cả năm đạt 4.305 tỉ đồng, không hoàn thành kế hoạch, còn lợi nhuận sau thuế là 295,6 tỉ đồng, giảm nhẹ so với mức 318,4 tỉ của cùng kỳ năm trước.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích