Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 6 - 10/2

Thứ hai, 06/02/2012, 08:31
SaigonNews - Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán tuần từ 6 - 10/2.

 

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, nhà đầu tư nên tiếp tục xem xét chốt lời hoặc cơ cấu lại danh mục.


Công ty chứng khoán Woori CBV: chuyển dần sang trạng thái tiền mặt, hoặc cổ phiếu phòng thủ.

Thị trường quay trở về trạng thái điều chỉnh khá mạnh khi đóng cửa phiên giao dịch 03/02/2012 chỉ số VN INDEX tăng 0.13 điểm (0.03%) lên 401.74 điểm. Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng khoảng 68.5 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 966.78 tỷ đồng

 Tương tự chỉ số HNX INDEX giảm 0.72 điểm (1.15%) xuống 62.57 điểm, khối lượng chuyển nhượng khoảng 57.4 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch là 441.14 tỷ đồng.

Cả 2 đều tăng mạnh ngay đầu phiên, tuy nhiên sau đó áp lực chốt lời mạnh dần khiến cả 2 sàn quay đầu thu hẹp biên độ giảm điểm, thậm chí chỉ số HNX INDEX còn chuyển sang sắc đỏ. Tuy nhiên số mã tăng giá vẫn khá cân bằng với số mã giảm giá.

Áp lực chốt lời quay trở lại khá mạnh vào cuối phiên giao dịch ngày hôm nay. Hầu hết các mã tăng trần mạnh mẽ những hôm trước đó đều quay đầu điều chỉnh với khối lượng gia tăng mạnh. Một điểm đáng lưu ý nữa là việc khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch ngày hôm nay, trong khi đó tự doanh của các công ty chứng khoán làm ngược lại.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 03/02/2012 đóng cửa với diễn biến trái chiều ở 2 sàn và thanh khoản gia tăng khá mạnh. Đây có khả năng cao là hiện tượng phân phối đỉnh ngắn hạn nếu như phiên hôm sau tiếp tục suy giảm. Tuy nhiên cũng cần chú ý, nếu chỉ số VNINDEX điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ gần nhất ở mức 370 điểm mà không có tín hiệu hồi phục trở lại thì đây cũng chỉ là những đợt sóng như 2 lần trước đó. Vì vậy các nhà đầu tư cần tranh thủ chốt dần những mã đã mất đà tăng giá, chuyển dần sang cổ phiếu dạng phòng thủ hoặc sang tiền mặt để đảm bảo an toàn.

Công ty chứng khoán Maritime Bank: NĐT nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu đang nắm giữ

Tuy HSX vẫn giữ được sắc xanh khi chốt phiên nhưng dấu hiệu điều chỉnh đã được thể hiện rõ ở nửa cuối phiên giao dịch cuối tuần, đặc biệt là sản HNX. Khối lượng giao dịch tăng khá cao trên cả hai sàn (khoảng 126 triệu) là bình thường sau những phiên tăng nóng vừa qua. Việc xả hàng trong phiên giao dịch cuối tuần cũng không có gì bất ngờ khi thị trường chung đã có một chuỗi ngày tăng điểm khá ấn tượng và tâm lý chốt lời T4 của tuần đầu năm. Theo nhận định của chứng khoán Maritime Bank, thị trường sẽ tiếp tục có những phiên điều chỉnh trong tuần tới.

Maritime Bank khuyến nghị nhà đầu tư đang duy trì tỷ lệ tiền mặt cao theo sát diễn biến của thị trường và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn. Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng.

 

Misa.

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn