Thương hiệu lớn như Pepsi cũng phải gửi lời xin lỗi người tiêu dùng vì quảng cáo gây tranh cãi

Thứ sáu, 14/04/2017, 10:31
Hãng nước giải khát nổi tiếng thế giới Pepsi mới đây đã gửi lời xin lỗi cho clip quảng cáo của mình chỉ một ngày sau khi nhận được những chỉ trích nặng nề từ phía người xem.

Lấy cảm hứng từ phong trào Black Lives Matter – một cuộc vận động đòi bình đẳng cho người da đen tại Mỹ, quảng cáo này của Pepsi bị cho là đã làm "tầm thường hóa" vấn đề nhạy cảm và phức tạp của những cuộc biểu tình.

Một phân cảnh trong quảng cáo của Pepsi

Được đăng trên Youtube vào thứ Ba tuần trước, quảng cáo này chiếu cảnh những người trẻ mang trên tay biểu ngữ, đang cười nói, vỗ tay và ôm lấy nhau. Phân cảnh cao trào của clip là hình ảnh một sĩ quan cảnh sát nhận lấy một lon Pepsi từ tay siêu mẫu da trắng Kendall Jenner: cô này đang nhận được những tràng vỗ tay hoan hỉ từ phía đoàn người biểu tình và một nụ cười cảm kích từ phía viên sĩ quan.

Theo lời của những người hoạt động xã hội hiện tại, thì đây là một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với những gì đang diễn ra ngoài đời thực. Trong làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi quảng cáo được đăng lên, những người bình luận trên các mạng xã hội đã kết tội Pepsi là lợi dụng hình ảnh từ những cuộc biểu tình nghiêm túc để quảng cáo cho sản phẩm mình.

"Pepsi chúng tôi muốn phản ánh một thông điệp toàn cầu về tình đoàn kết, hòa bình và thấu hiểu lẫn nhau. Rõ ràng chúng tôi đã làm không đúng cách và chúng tôi xin lỗi," đại diện công ty Pepsi phát biểu. "Chúng tôi không hề có ý định coi nhẹ một vấn đề nghiêm trọng như vậy. Chúng tôi sẽ thu về toàn bộ nội dung và ngưng không phát nữa."

Elle Hearns, giám đốc điều hành của Viện Marsha P. Johnson và trước đây là một người tổ chức của cuộc vận động Black Lives Matter, đã nói rằng quảng cáo này "coi thường những sự hy sinh mà con người trong lịch sử đã phải bỏ ra trong những cuộc biểu tình."

"Không một ai cảm thấy vui vẻ nhờ có Pepsi trong một cuộc biểu tình hết," cô nói. "Đó không phải là thực tế cuộc sống của chúng ta. Đó không phải là hình ảnh khi chúng ta thực hiện một hành động mạnh mẽ."

Trong một lời phát biểu vào thứ Ba, Pepsi ban đầu đã nói rằng quảng cáo được sản xuất bởi một studio riêng của công ty này "đã chạm được tới tinh thần và hành động của những con người luôn sẵn sàng nắm lấy từng khoảnh khắc." Thế nhưng đối với rất nhiều những người đã xem quảng cáo này, thì đây là một lời sáo rỗng.

Pepsi cũng đã gửi lời xin lỗi tới Kendall Jenner, người đang xây dựng tên tuổi của mình như một ngôi sao truyền hình thực tế và mạng xã hội (cô có hơn 77 triệu người theo dõi trên Instagram) để trở thành một người mẫu hàng đầu.

Đây không phải là lần đầu tiên Jenner góp mặt trong một chương trình quảng cáo lớn - cô đã từng được lên trên bìa của tạp chí Vogue và là một người mẫu đều đặn trên thảm đỏ trong những tuần lễ thời trang. Đáng tiếc, quảng cáo mới nhất của Pepsi lại khiến cho tên tuổi của cô này phải chịu điều tiếng không mấy tốt đẹp.

Theo Thời Đại

Các tin cũ hơn