Lotte mở cửa hàng miễn thuế tại sân bay Đà Nẵng

Thứ sáu, 02/06/2017, 13:40
Tập đoàn kinh doanh cửa hàng miễn thuế lớn nhất Hàn Quốc đã mở cửa một phần cửa hàng miễn thuế tại sân bay Đà Nẵng.

Hôm thứ Năm 1/6, hãng Lotte Duty Free, vốn là doanh nghiệp dẫn đầu ngành bán lẻ miễn thuế tại Hàn Quốc, cho biết họ đã mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Lotte cho biết, nhà bán lẻ này đã ký một hợp đồng liên doanh với một đối tác của Việt Nam để cùng vận hành Công ty TNHH Kinh doanh Miễn thuế Phú Khánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Trong đó, Lotte sẽ nắm giữ 60% cổ phần tại doanh nghiệp bán hàng miễn thuế này.

Cửa hàng dự kiến sẽ chính thức được mở cửa vào tháng 8, và hiện tại đã có một phần cửa hàng đi vào hoạt động trước.

Đà Nẵng là một trong điểm đến du lịch phổ biến của người Hàn Quốc khi đến Việt Nam.

Việc mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam đánh dấu sự nỗ lực của Lotte trong việc tìm kiếm thị trường mới, giữa bối cảnh tập đoàn này đang bị tẩy chay tại thị trường Trung Quốc. Lotte hiện là doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế lớn thứ ba thế giới sau Dufry (Thụy Sĩ) và DFS (Mỹ).

Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp Hàn Quốc khai thác thị trường bán lẻ miễn thuế của Việt Nam. Lotte Duty Free cho biết hãng cũng đang lên kế hoạch mở cửa hàng tại Bangkok (Thái Lan) trong tháng này. Hãng hiện cũng đang vận hành các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay của Indonesia, Nhật Bản và Guam.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn