Ericsson kiện Wiko vi phạm bằng sáng chế

Thứ sáu, 18/08/2017, 10:39
Ericsson (Thụy Điển) đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện hãng điện thoại thông minh Wiko (liên minh Pháp-Trung Quốc) tại hai tòa án ở Đức về vi phạm bản quyền.

Ericsson tin rằng Wiko vi phạm các bằng sáng chế của hãng trong nhiều năm liền

Theo Reuters, hãng cung cấp các thiết bị truyền thông không dây Ericsson đã khởi kiện Wiko tại tòa án Duesseldorf và Mannheim, do vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ di động 2G, 3G và 4G.

Ericsson cho biết đã cố gắng thiết lập một thỏa thuận cấp phép công bằng, hợp lý với Wiko từ tháng 5.2013 nhưng không thành công và cáo buộc Wiko đã vi phạm các bằng sáng chế của họ trong 6 năm mà không có bất kỳ giấy phép hoặc khoản bồi thường nào.

Hiện danh mục sở hữu trí tuệ của Ericsson có hơn 42.000 bằng sáng chế được cấp phép trên toàn thế giới, chủ yếu ở các công nghệ di động 2G, 3G và 4G / LTE và doanh thu đem về khoảng 867 triệu USD mỗi năm.

Ericsson hiện trong một cuộc tranh chấp pháp lý với TCL (Trung Quốc) về tỷ lệ tiền bản quyền. Trước đây hãng này cũng đã có những tranh chấp lâu dài với các công ty như Apple và Samsung nhưng các khoản này đã được thanh toán.

Trong khi đó, Wiko là hãng điện thoại có trụ sở chính tại thành phố biển Marseille của Pháp nhưng hiện đã thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Tinno Mobile (Trung Quốc).

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn