Quảng Trị đề xuất dùng đường BOT chừng nào thì trả tiền chừng đó

Thứ tư, 06/09/2017, 13:37
Sở GTVT Quảng Trị cho rằng, sử dụng bất kỳ dịch vụ gì thì phải trả chi phí dịch vụ đó. Vì vậy, người dân sử dụng đường BOT chừng nào thì trả tiền chừng đó.

Ngày 6.9, Sở GTVT Quảng Trị cho biết, đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị về giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu phí BOT Quảng Trị (đặt tại km 763 + 800 Quốc lộ 1).

Thu phí cao nhưng đường BOT Quảng Trị thường xuyên hư hỏng, nguy cơ tai nạn giao thông. Nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh phải sửa chữa rất nhiều lần.

Theo đó, Sở GTVT và các cơ quan liên quan gồm Sở Tài chính, Sở Xây dựng, HTX vận tải ôtô Đông Hà và Công ty TNHH BOT Quảng Trị đã họp bàn và thống nhất nguyên tắc chung đề xuất giảm thu phí.

Nguyên tắc là, khi người dân sử dụng bất kỳ dịch vụ gì thì phải trả chi phí dịch vụ đó. Dựa theo nguyên tắc đó, Sở GTVT Quảng Trị đề xuất giảm phí như sau: Giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện tại đối với tất cả các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Triệu Phong, TP.Đông Hà, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa đi qua trạm BOT Quảng Trị; huyện Hải Lăng và TX.Quảng Trị giảm 60%; hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh giảm 20%.

Mức thu phí qua trạm BOT Quảng Trị cao gây bức xúc trong nhân dân.

Trước đó, hồi đầu tháng 8.2017, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đề xuất miễn 100% phí cho phương tiện của TP.Đông Hà và huyện Triệu Phong, các địa phương còn lại giảm 50% mức thu phí nhưng không được chấp thuận.

Tổng cục đường bộ đề nghị Quảng Trị xây dựng lại phương án giảm cho TP.Đông Hà và Triệu Phong từ 50-60% mức phí, các địa phương còn lại chỉ giảm 30-40%.

Mỗi ngày có khoảng 1.000 xe ôtô, xe tải nhỏ chạy vào đường làng thuộc xã Triệu Giang (Triệu Phong) né trạm BOT Quảng Trị gây mất an toàn giao thông.

Đại tá Trần Đức Việt, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, người dân vô cùng bức xúc vì giá phí phải nộp khi qua trạm BOT Quảng Trị dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện nay, để đối phó với Trạm thu phí BOT Quảng Trị, hàng ngày có khoảng 1.000 ôtô, xe tải nhỏ chạy vào đường làng đi qua xã Triệu Giang (Triệu Phong) để né trạm, nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Sáng 6.9, PV liên lạc với đại điện BOT Quảng Trị đề nghị cung cấp số liệu lưu lượng xe qua trạm thu phí mỗi ngày nhưng không được chấp thuận với lý do con số này do Tổng cục Đường bộ quản lý.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích