Yêu cầu NHNN thanh tra 2 chi nhánh MaritimeBank và Eximbank

Thứ tư, 04/10/2017, 08:55
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu thanh tra MaritimeBank chi nhánh Khánh Hòa và Eximbank chi nhánh Nha Trang trong việc cho 4 doanh nghiệp vay vốn tín dụng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo Cơ quan thanh tra, giám sát của NHNN thanh tra việc chấp hành pháp luật của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh Nha Trang và Ngân hàng TMCP Hàng hải (MaritimeBank) chi nhánh Khánh Hoà trong việc cho Công ty TNHH Quốc Hân, Công ty TNHH Long Thủy, Công ty TNHH TM và DV Khải Hoàn và Công ty TNHH TM và DV Thiên Kim vay vốn tín dụng.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trưng cầu giám định chữ ký trên các hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp tài sản nếu có dấu hiệu làm giả và các tài liệu có liên quan.

Thống đốc NHNN cần chỉ đạo Cơ quan thanh tra, giám sát của NHNN kết luận nội dung tố cáo của bà Trương Thị Đào và phản ánh của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Nha Trang. Sau đó, kết quả giải quyết tố cáo phải được thông báo, phản ánh cho bà Trương Thị Đào và Chi cục Thi hành án dân sự TP.Nha Trang.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Thống đốc NHNN phải hoàn tất quá trình thanh tra, giám sát và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12.

NHNN được Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu thanh tra 2 chi nhánh MaritimeBank Khánh Hoà và Eximbank Nha Trang trong việc cấp tín dụng cho 4 doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Quang Thắng.

Cách đây không lâu, bà Trương Thị Đào, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Hân, đã có đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Thu Khánh và một số cá nhân liên quan đến quan hệ tín dụng giữa Công ty TNHH Quốc Hân với MaritimeBank chi nhánh Khánh Hòa và Eximbank chi Nhánh Nha Trang. Bà Nguyễn Thị Thu Khánh là nguyên Giám đốc Eximbank Chi nhánh Nha Trang.

Cụ thể, bà Đào đã có đơn kiến nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao xem xét lại các quyết định công nhận hòa giải thành của Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc xét xử vụ án tranh chấp kinh doanh thương mại giữa MaritimeBank và 4 doanh nghiệp nói trên.

Đồng thời, giám đốc Công ty TNHH Quốc Hân đề nghị điều tra các hành vi có dấu hiệu lừa đảo của bà Nguyễn Thị Thu Khánh và một số cá nhân có liên quan trong việc lập các hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp tài sản.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Đào, Phó Thủ tướng đã đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao kiểm tra, xem xét đơn kiến nghị của Công ty TNHH Quốc Hân và có biện pháp giải quyết theo quy định của pháp luật, thông báo kết quả giải quyết cho Thủ tướng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn