Hãng 'xe ôm tỷ đô' lớn nhất Indonesia sắp vào Việt Nam?

Thứ ba, 03/10/2017, 13:04
Go-Jek, công ty khởi nghiệp đầu tiên đạt trị giá 1 tỷ USD của Indonesia, đang tìm kiếm thị trường rộng mở hơn cho dịch vụ đi chung xe ở 3-4 quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có thể có Việt Nam, để tăng cường sự cạnh tranh với Grab và Uber.

Go-Jek là hãng dịch vụ vận tải theo yêu cầu hàng đầu ở Indonesia. Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Nadiem Makarim đã không nêu rõ các quốc gia hay dịch vụ mà Go-Jek hướng tới. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn, doanh nhân này cho biết, mục tiêu của họ là những nơi có dân số đông và có thói quen sử dụng tiền mặt, bởi dịch vụ thanh toán điện tử của Go-Jek sẽ là một phần quan trong trong việc thúc đẩy các thị trường mới.

Đối với Go-Jek, đây sẽ là lần đầu tiên hãng mở rộng thị trường ra nước ngoài, nhằm cạnh tranh với các hãng dịch vụ xe đình đám khác như Grab và Uber trong khu vực.

Hiện tại, hãng Grab của Singapore, với sự đầu tư lớn từ tập đoàn SoftBank Group (Nhật Bản) và Didi Chuxing (Trung Quốc), đã tấn công vào “sân nhà” của Go-Jek ở Indonesia. Hãng này đang trở thành công ty vận tải dịch vụ lớn nhất Đông Nam Á với thị trường hoạt động ở 7 quốc gia.

“Chúng tôi luôn luôn ở thế phòng thủ. Đã đến lúc thúc đẩy sự cạnh tranh với họ”, Makarim cho biết tại thủ đô Jakarta.

CEO Nadiem Makarim của Go-Jek. Ảnh: Bloomberg

Theo dự đoán, Philippines, Việt Nam và Thái Lan sẽ là điểm đến tiềm năng của hãng Go-Jek. Bởi sau Indonesia, ba quốc gia trên có dân số đông nhất Đông Nam Á, với tổng cộng khoảng 270 triệu người.

Cả Go-Jek và Grab đều đã tung ra dịch vụ thanh toán bằng điện thoại di động. Đây được đánh giá là cách để mở rộng quy mô kinh doanh và xây dựng mô hình kinh doanh tiềm năng, khi cung cấp các dịch vụ tài chính cho số lượng lớn người có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn