Nếu là Bộ trưởng Giao thông vận tải, bạn sẽ làm gì với BOT Cai Lậy?

Thứ hai, 04/12/2017, 11:42
BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang trở thành tâm điểm của mọi tâm điểm trên hầu hết các mặt báo vào thời điểm này. Thu phí - xả trạm liên tục chỉ sau mấy ngày thu phí trở lại và những câu chuyện xung quanh nó khiến rất nhiều người dân quan tâm.

BOT Cai Lậy đang là điểm nóng gây nhức nhối trong dư luận xã hội hiện tại

Theo các chuyên gia, để tháo 'ngòi nổ' BOT Cai Lậy, không để vấn đề kinh tế phát sinh thành bất ổn xã hội, cần đối thoại và di dời Trạm BOT Cai Lậy.

Nếu là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, bạn sẽ làm gì với BOT Cai Lậy ngay lúc này?

Việc tham gia khảo sát của quý độc giả được coi là sự đóng góp ý kiến cá nhân với vấn đề xã hội đang nóng trong dư luận những ngày gần đây.

Liên tục trong những ngày qua, nhiều tài xế đã phản đối việc thu phí tại BOT Cai Lậy.

Bằng nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên điều mong muốn cốt lõi mà cánh tài xế là BOT Cai Lậy đặt không đúng vị trí và cần trả về đúng nơi. Nếu thu phí đường tránh, thì BOT Cai Lậy phải được dời về trên tuyến đường tránh chứ không thể nằm trên QL1 như hiện nay.

Như trong ngày hôm qua, ngay từ 8 giờ một vài tài xế đi đường đã đứng ra phản đối trạm thu phí. Mặc dù chỉ có hai xe dừng ở hai làn (hướng Cần Thơ – TP.HCM) để đối chất nhưng đã khiến lượng phương tiện ùn ứ nghiêm trọng. Ngay sau đó 10 phút trạm buộc phải xả cửa cho xe đi qua.
Việc phản đối của cánh tài xế đã kéo dài từ những ngày qua. Hôm chủ nhật, bằng cách thức cũ, một số tài xế khi đến trạm đều truy vấn nhân viên vì sao đã đóng phí đường bộ lại bắt phải mua vé. “Thật vô lý”, một tài xế chạy xe đường dài la lớn. Nhiều tài xế khác không đồng ý trả phí, vẫn tranh cãi với nhân viên và ngồi lì trên xe.
Một hồi lâu, nhân viên thu phí giải thích, mời tài xế ra làn chờ nhưng không được đành “bất lực” trở vào cabin mặc cho tài xế ở bên ngoài la ó buộc phải xả trạm.
Trường hợp khác là một ôtô đang chạy qua trạm thì bất ngờ thanh chắn hạ xuống làm trầy xước kính trước. Tài xế xuống xe phản đối kịch liệt nhất quyết không chịu rời đi khiến hàng xe phía sau ùn ứ kéo dài.
Có tài xế đã mua vé của trạm nhưng cho xe dừng và thắc mắc với nhân viên về mệnh giá tiền được in trên vé.
Tài xế mua vé mệnh giá 35.000 đồng nhưng mệnh giá của vé được in chồng lên mệnh giá cũ là 50.000 đồng. Tài xế này cho rằng khi thay đổi giá thu, trạm cần phải đóng dấu mộc để thể hiện sự thay đổi. Bằng không chiếc vé bán ra chỉ là giả.
Mặc dù đã mua vé nhưng tài xế này vẫn chất vấn nhân viên về việc mệnh giá được in chồng lên nhau liệu có hợp lý
Tài xế cho rằng mệnh giá in chồng không có dấu mộc chứng tỏ thay đổi giá khiến ông không thể quyết toán với chủ xe
Sau phút giải thích không thành, nhân viên mời tài xế chạy xe ra làn chờ để được giải thích rõ hơn nhưng tài xế muốn để xe lại và đi bộ. Song song đó, những người hiếu kỳ bên ngoài la ó, quay phim phản đối yêu cầu xả trạm cho tài xế cùng với tiếng còi xe inh ỏi được phát ra cùng lúc. 5 phút sau nhân viên thông báo xả trạm cho tất cả các xe đi qua.
Cứ thế đến các lần xả gần nhất là lúc 13 giờ 15, 13 giờ 50, 14 giờ 13 và 15 giờ 20 diễn ra liên tục. Cảnh tượng ồn ào cũng không khác gì những ngày trước.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn