Thị trường kỳ hạn bitcoin lần đầu xuất hiện cuối tuần này

Thứ ba, 05/12/2017, 13:05
Cboe Global Markets đang đi trước hãng CME trong nỗ lực cho ra mắt thị trường kỳ hạn bitcoin đầu tiên ở Mỹ.


Theo CNBC, Cboe Global Markets vừa thông báo hôm 4.12 rằng sẽ tung ra dịch vụ hợp đồng kỳ hạn bitcoin từ ngày 10.12. Thông tin này giúp sàn giao dịch ở Chicago trở thành nơi đầu tiên tạo điều kiện cho giới đầu tư đánh cược vào bitcoin, vào thị trường tiền ảo mới đang bùng nổ.

Chủ tịch kiêm CEO Ed Tilly của Cboe cho hay: “Vì sự quan tâm chưa từng có dành cho bitcoin, chúng tôi phải cung cấp cho khách hàng các công cụ giao dịch để giúp họ thể hiện quan điểm của mình về giá cả bitcoin và phòng hộ rủi ro”.

Cboe Futures Exchange dự kiến cung ứng hợp đồng tương lai bitcoin từ 18 giờ ngày 10.12. Hoạt động giao dịch sẽ miễn phí đến hết tháng này. Trước đó, CME Group cho hay họ sẽ tung thị trường kỳ hạn bitcoin vào ngày 18.12 trong nỗ lực chạy đua khai thác các sản phẩm phái sinh bitcoin đầy mới mẻ.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ cuối tuần trước cho phép CME và Cboe triển khai hợp đồng kỳ hạn bitcoin. Cantor Exchange cũng được phép mở hợp đồng mới cho quyền chọn nhị phân bitcoin, hay còn gọi là quyền chọn kép, quyền chọn “được ăn cả, ngã về không”.

Thị trường tương lai bitcoin của Cboe sẽ ký hiệu bitcoin là XBT, được thanh toán bằng tiền mặt với giá đấu giá từ Gemini Trust, sàn giao dịch tiền ảo do bộ đôi tỉ phú làm giàu từ bitcoin đầu tiên trên thế giới, Cameron và Tyler Winklevoss, sáng lập.

Hợp đồng tương lai bitcoin của CME sẽ được thanh toán bằng tiền mặt theo chỉ số được xây dựng dựa theo giá cả lấy từ bốn sàn giao dịch bitcoin lớn là Bitstamp, GDAX, itBit và Kraken.

Việc các sàn giao dịch lớn cho ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin là bước đi quan trọng hướng tới việc hợp pháp hóa đồng tiền kỹ thuật số, đã từng chỉ là mối quan tâm của những người yêu công nghệ cao hay liên quan đến hoạt động bất hợp pháp trên sàn giao dịch trực tuyến.

Hợp đồng tương lai bitcoin sẽ cho phép các nhà đầu tư tổ chức bước vào xu hướng tiền ảo mới, có thể mở đường cho quỹ hoán đổi danh mục bitcoin, giới phân tích Mỹ cho hay. Đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới có xu hướng tăng giá, giảm giá vài trăm USD chỉ trong vài giờ. Hợp đồng tương lai vì thế sẽ giúp giới đầu tư cảm thấy thoải mái hơn với việc mua bitcoin vì nó có thể giúp họ tránh lỗ lớn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích