Những tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới

Thứ hai, 04/12/2017, 14:37
Anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss đã có tài sản tỷ USD khi giá Bitcoin lập kỷ lục 11.700 USD một đồng.

Cặp song sinh nhà Winklevoss (36 tuổi) nổi tiếng từ năm 2006, khi kiện CEO Facebook - Mark Zuckerberg với cáo buộc ăn cắp ý tưởng mạng xã hội của họ. Đến năm 2009, họ được bồi thường 65 triệu USD. Hai anh em đã dùng 11 triệu USD để đầu tư vào Bitcoin năm 2013. Số tiền ảo họ mua khi đó tương đương 1% số Bitcoin đang lưu thông.

Kể từ đó, giá Bitcoin đã tăng tới 10.000%, chạm đỉnh 11.700 USD một đồng hôm qua, giúp tài sản hai anh em vượt 1 tỷ USD. Họ cũng là các tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới.

Anh em nhà Winklevoss đã có tài sản tỷ USD nhờ Bitcoin. Ảnh: AFP

Cả hai được cho là từng nhận định Bitcoin “tốt hơn vàng”. Trên Financial Times năm ngoái, họ còn coi Bitcoin là mảnh ghép còn thiếu của nền kinh tế số, sẽ thay đổi cách các giao dịch được thực hiện.

Cặp song sinh 36 tuổi này lần đầu biết đến Bitcoin năm 2012. Đến năm 2015, họ mở một sàn giao dịch tiền ảo có tên Gemini, cho phép nhà đầu tư mua, bán và cất trữ Bitcoin.

“Chúng tôi muốn tạo ra một tài sàn tương đương Nasdaq hoặc NYSE, nhưng dành cho tiền kỹ thuật số”, Tyler Winklevoss cho biết, “Chúng tôi muốn thứ gì đó mà cả Wall Street và người thường đều thấy thoải mái”.

Bitcoin nổi tiếng là tiền ảo có biến động giá lớn, và thường xuyên nhận về những lời cảnh báo “bong bóng” từ các chuyên gia tài chính. Dù vậy, giá Bitcoin gần đây vẫn liên tiếp lập kỷ lục.

“Tôi nhớ trước đây người ta cũng nói Facebook là trò dở hơi”, Tyler cho biết trên Financial Times, “Chúng tôi cảm thấy mình giờ cũng trong một bộ phim diễn biến tương tự, chỉ là khác diễn viên thôi”.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích