Trạm BOT Cai Lậy: Tài xế giảm nhiệt phản đối, buổi sáng xả trạm "bình yên"

Thứ hai, 04/12/2017, 14:01
Tình trạng phản đối tại Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trong những ngày qua cứ lặp đi lặp lại thông qua việc thu rồi xả trạm liên hồi. Diễn biến nhức nhối ấy đã bước qua ngày thứ 5 và chưa có hồi kết.

Sáng sớm 4.12, tài xế lại tiếp tục phản đối tại trạm BOT Cai Lậy

Chiều 3.12, vào khoảng 17 giờ 30, trạm đóng barie để thu phí trong 2 lần, mỗi lần chừng 5 phút. Sau đó thì xả trạm luôn đến sau 23 giờ cùng ngày mới thu lại. Trạm cứ thu tới khi gặp phản đối của tài xế thì xả trạm.

Ngày 4.12, từ sáng sớm đến 9 giờ, trạm thu - xả khoảng 5 lần. Lý do phản đối của các tài xế hôm nay vẫn là “tôi đang đi trên quốc lộ 1, tôi đã đóng phí rồi. Tôi không có đi đường tránh nên không mua vé”.

Tài xế bày tỏ thái độ phản đối với nhân viên trạm
Chỉ khoảng 5 phút phản đối của cánh tài xế, đoạn đường QL1 đã bị kẹt xe nghiêm trọng

Có trường hợp tài xế chạy thẳng vượt qua khỏi cabin thu phí, bị bảo vệ đóng barie mới chịu dừng lại. Lúc đó, nữ nhân viên thu phí mở cửa ra ngoài, bước xuống đường tới ngay cửa xe, yêu cầu mua vé, nhưng tài xế vẫn cương quyết không mua vé.

Bất lực, nữ nhân viên thu phí vào lại cabin. Xe bị kẹt kéo dài cả cây số, chừng 10 phút, đồng loạt bóp kèn inh ỏi. Cuối cùng, trạm thu phí phải nhượng bộ xả trạm cho xe… tự do lưu thông ở tất cả các làn từ cả 2 hướng miền Tây về TP.HCM và ngược lại.

Cũng theo ghi nhận của PV, dường như sự phản đối của cánh tài xế và người dân vào sáng 4.12 có vẻ giảm nhiệt so với những ngày vừa qua. Các nhân viên gặp phải sự phản đối của vài tài xế nhưng vẫn phải xả trạm.

Từ sự kiện trên dễ nhận thấy việc cho đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông nông sản, hàng hóa từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM, gây thiệt hại về kinh tế không tính nổi, do việc ùn tắc, chậm trễ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích