Nga sẽ hành động trước khi nổ ra chiến tranh ở Triều Tiên?

Thứ hai, 04/12/2017, 12:57
Moscow có thể cho quân đội can thiệp vào tình hình Triều Tiên để ngăn chiến tranh hạt nhân?

Quân đội Nga - Ảnh minh họa

Trang Express của Anh đưa tin cho biết, nhiều khả năng Nga đã chuẩn bị cho kế hoạch sẵn sàng can thiệp quân sự ở Triều Tiên để ngăn chặn một cuộc thảm họa có dáng dấp tận thế nếu có dấu hiện cho thấy sắp có chiến tranh hạt nhân nổ ra trên khu vực bán đảo vốn đang rất căng thẳng.

Báo của Anh cho rằng gần đây, theo tuyên bố của một thành viên thuộc Ủy ban an ninh quốc gia Nga cho thấy khả năng Moscow cho quân đội can thiệp vào tình hình Triều Tiên để ngăn chiến tranh hạt nhân đã cho thấy điều này.

Express nhấn mạnh việc ông Nikolai Patrushev - Thư ký Hội đồng an ninh Nga xác nhận Moscow đang cân nhắc các lựa chọn để sẵn sàng ứng phó với nguy cơ nổ ra chiến tranh hủy diệt sau khi Triều Tiên tuyên bố rằng năng lực tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng đã đạt cấp độ mới, có thể tấn công bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Mỹ.

Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo mạnh nhất của nước này vào sáng sớm ngày 29/11

Quan chức Nga cho biết, các hành động và tuyên bố của Bình Nhưỡng đã đặt Moscow trước rủi ro hứng chịu các hậu quả tiềm năng của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

"Nếu một hành động quân sự nổ ra, như anh biết đó, vài quốc gia, trong đó có Nga sẽ không loại trừ các lựa chọn phòng vệ. Nhiều vấn đề Nga cũng sẽ phải đối mặt" - ông Nikolai Patrushev nói.

Cách đây vài ngày, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cũng đã cảnh báo trước cộng đồng quốc tế rằng nếu một cuộc chiến tranh leo thang, Triều Tiên sẽ hoàn toàn bị hủy diệt sau khi Bình Nhưỡng phóng một quả tên lửa đạn đạo mới nhất mang tên Hỏa Tinh-15 vào sáng sớm ngày 29/11 vừa qua.

Tổng thống Trump cũng đã một lần lên tiếng đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu Hoa Kỳ phải tự vệ mình cũng như bảo vệ các đồng minh

Quân nhân Nga - Ảnh minh họa

Về phía chính quyền Nga, hôm 1/12, sau khi cảnh báo nhằm vào Triều Tiên được Mỹ đưa ra ở Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng cho rằng Mỹ đang tạo cớ để hủy diệt Triều Tiên.

Ông Sergei Lavrov cho rằng hành động quân sự của Mỹ chống lại Triều Tiên sẽ là một sai lầm lớn, Washington tự mình đang kích động Bình Nhưỡng có hành động liều lĩnh mới bằng cuộc tập trận với Seoul.

Ngoại trưởng Nga nói điều này khi liên hệ trực tiếp đến phát biểu của Đại sứ Mỹ Nikki Haley tại Liên Hợp Quốc sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên.

Theo Báo Giao Thông

Các tin cũ hơn