Các sàn giao dịch lớn đua nhau tung ra hợp đồng kỳ hạn bitcoin

Thứ tư, 06/12/2017, 10:11
Cuộc đua trong việc tiến hành giao dịch kỳ hạn tương lai của các sàn giao dịch lớn của Mỹ bao gồm CBOE, CME và Nadsaq đang đến hồi cao điểm.

Cuộc chạy đua bitcoin của các sàn giao dịch lớn đang cho thấy nhu cầu ngày càng tăng cao của các nhà đầu tư vào tiền kỹ thuật số

Theo CNBC, sàn giao dịch CBOE hôm 4.12 công bố sẽ tiến hành giao dịch các hợp đồng tương lai bitcoin lần đầu tiên trên thế giới trong phiên giao dịch 11.12 để khai thác cơn bão tiền tệ số đang làm mưa làm gió trong giới đầu tư. Bước đi này được tung ra sau khi CME, đối thủ của CBOE, hồi tuần trước thông báo sẽ thực hiện giao dịch kỳ hạn bitcoin vào ngày 18.12. Nasdaq cũng đang lên kế hoạch giới thiệu giao dịch này trong nửa đầu năm 2018.

Các nhà phân tích cho biết cuộc chạy đua bitcoin của các sàn giao dịch lớn đang cho thấy nhu cầu ngày một tăng cao của các nhà đầu tư vào tiền kỹ thuật số. Nếu các giao dịch kỳ hạn bitcoin được thực hiện, thì sự tín nhiệm sẽ được đảm bảo hơn và nhiều khả năng bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá.

“Điều quan trọng là chúng tôi cung cấp cho khách hàng các công cụ giao dịch cho phép họ thể hiện quan điểm của mình và phòng ngừa các rủi ro. Để thúc đẩy điều này, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí hoạt động các giao dịch kỳ hạn bitcoin trong tháng 12.2017”, Ed Tilly, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CBOE Global Markets, nói.
Theo Kieran Hauenstein, một đại lý giao dịch của IG Group tại Melbourne (Úc), cuộc đua giữa CBOE và CME sẽ rất thú vị vì cả hai sàn giao dịch đều có tỷ lệ ký quỹ tương tự ở mức 30 - 35% và lượng bitcoin tối đa là 5.000. “Thực tế nhu cầu của các nhà đầu tư về giao dịch bitcoin này rất nhiều và chưa có dấu hiệu giảm sút. Những người chơi lớn vẫn đang tìm đường để tiến vào thị trường tiền tệ số, nhưng họ bị giới hạn bởi công nghệ và rủi ro đối tác”, ông Hauenstein cho hay.
Những người đam mê bitcoin đang hy vọng quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) về bitcoin sẽ được cho phép hoạt động. Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) đã từ chối đơn đề nghị về quỹ này hồi đầu năm nay với lý do các đồng tiền kỹ thuật số không được kiểm soát. Tuy nhiên, ông Tilly cho biết ông đang có kế hoạch để nộp lại đơn đăng ký lập quỹ ETF về bitcoin lên SEC. Lập luận để thuyết phục SEC dường như khá đơn giản. Sự hiện diện của thị trường kỳ hạn tương lai bitcoin sẽ khiến tiền kỹ thuật số chịu kiểm soát từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), qua đó chứng minh tiền kỹ thuật số đủ “điều kiện” để các quỹ ETF bắt đầu hoạt động.
Song, vẫn còn phải xem xét liệu hợp đồng kỳ hạn tương lai sẽ làm tăng hay giảm mức độ biến động của bitccoin. CME cho biết họ sẽ dùng mức giới hạn về giá khi giá tăng hoặc giảm 7%, 13% và 20%, đặc biệt giá không được tăng hoặc giảm quá 20% so với mức đóng cửa của ngày giao dịch hôm trước. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà giao dịch sẽ chậm lại hoặc phải tạm ngưng.
Hiện bitcoin đã tăng hơn 1.000% trong năm nay lên mức trên 11.000 USD mặc dù có không ít ý kiến hoài nghi cho rằng đồng tiền này là bong bóng và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích