Tổng cục Đường bộ: Sẵn sàng xả trạm BOT Biên Hòa nếu xảy ra ùn tắc

Thứ năm, 07/12/2017, 12:43
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định hiện các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa bình thường. Theo quy định, nếu xảy ra ùn tắc, chủ đầu tư phải xả trạm.

Sáng 7/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết đã nhận được thông tin từ chủ đầu tư dự án BOT Biên Hòa (Đồng Nai) về việc các lái xe dùng tiền lẻ trả phí qua trạm.

Theo ông Huyện, do chủ đầu tư đã chủ động phương án nên không để xảy ra tình trạng ùn tắc qua trạm.

“Hiện tại các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm Biên Hòa bình thường. Nhận được thông tin, Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư chủ động các phương án xử lý. Theo quy định, nếu ùn tắc quá 700m, chủ đầu tư phải xả trạm, đảm bảo các phương tiện lưu thông”, ông Huyện nói.

Các tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa và yêu cầu thối đúng 100 đồng.

Vị này cho biết đang theo dõi sát sao tình hình ở BOT Biên Hòa.

Đúng 7h sáng 7/12, hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng mua vé qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đóng trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và đòi thối đúng 100 đồng. Không như BOT Cai Lậy hay BOT Ninh An, nơi đây đã chuẩn bị tiền lẻ mệnh giá 100 đồng để thối lại cho cánh tài xế.

Theo tài xế, dù trạm này đã có động thái giảm giá vé cho các loại ôtô nhưng họ vẫn không đồng ý vì mất một khoản tiền "oan" dù xe của họ không đi lên đường tránh.

Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1, cách đường tránh 10km và hoạt động từ năm 2014.

Dự án do Công ty Đồng Thuận chủ đầu tư với số tiền trên 1.500 tỷ đồng. BOT thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10km. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Đầu tháng 9, các tài xế nhiều lần dùng tiền lẻ trả phí để phản đối. Ngày 5/10, các tài xế trả tiền lẻ không chịu lái xe khỏi trạm khiến quốc lộ 1 qua khu vực tê liệt nhiều giờ.

Chủ đầu tư sau đó buộc ngưng thu phí trong 20 ngày để cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Đến 26/10, BOT Biên Hòa thu phí trở lại và áp dụng giảm 20% phí cho tất cả phương tiện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích