Chủ đầu tư BOT Cai Lậy trần tình về vị trí đặt trạm và 'người lạ mặt'

Thứ năm, 07/12/2017, 16:53
Trả lời qua email, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), đã có những trao đổi về vị trí đặt trạm thu phí và thông tin một số 'người lạ mặt' đe dọa lái xe dừng quá lâu ở trạm.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy khẳng định, những "người lạ mặt" xuất hiện tại trạm thu phí không phải của công ty.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, dự án BOT Cai Lậy nhà đầu tư không chỉ làm tuyến tránh thị trấn Cai Lậy, còn thảm nhựa tăng cường Quốc lộ 1, đầu tư hệ thống thoát nước, sửa chữa 14 cầu trên chiều dài 26,5km. “Nếu nhà đầu tư chỉ làm đường tránh thì đặt trạm tại đường tránh, còn dự án này có cả nâng cấp Quốc lộ 1, nên vị trí trạm hiện nay là đúng”, ông Hiệp khẳng định.

Ngoài ra, ông Hiệp cho rằng, vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy hiện nay đã nhận được sự đồng thuận của Bộ GTVT và chính quyền địa phương. Trạm thu phí nằm trong phạm vi dự án, tuân thủ quy định pháp luật, đảm bảo khoảng cách trên 70km với trạm thu phí gần nhất, nên thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ GTVT.

Để tăng thêm tính công khai, minh bạch, theo đại diện chủ đầu tư, Bộ GTVT tải đã lấy ý kiến và nhận được sự đồng thuận của Bộ Tài chính, HĐND, UBND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang.

Về thông tin có nhiều “người lạ mặt” xuất hiện tại trạm thu phí BOT Cai Lậy và đe dọa cánh tài xế dừng lại trạm quá lâu, ông Hiệp cho biết: Tới nay “người lạ mặt” dư luận đưa tin đã được cơ quan điều tra xác minh. Theo đó, “người lạ” này tên là Đ., ở xã Phú Nhuận (huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Ông Đ. làm xe ôm, nhưng hiện không có mặt ở địa chỉ trên.

“Tôi khẳng định đây (những người lạ mặt – PV) không phải là người của công ty. Tất cả nhân viên trong trạm đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. Chúng tôi không thuê ‘đầu gấu’ để dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng”, ông Hiệp khẳng định.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn