Một ngày buồn của thị trường: Bitcoin trở về mức giá 9xxx USD, 20 đồng tiền khác cũng chìm trong sắc đỏ

Thứ tư, 31/01/2018, 13:45
Bên cạnh bitcoin, nhiều đồng tiền số trên thị trường đỏ lửa. Ethereum giảm 9% về mức 1.073 USD. Ripple cũng không nằm ngoài đà giảm chung.

2018 có lẽ là một năm buồn đối với bitcoin khi mà chỉ trong 1 tháng, đồng tiền này đã trở về mức giá 4 con số đến 2 lần.

Giá bitcoin từ đầu năm đến nay

Vào lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, bitcoin một lần nữa lại chọc thủng mức 10.000 USD để trở về mức 9.818 USD - giảm 12%. Cùng với sự giảm giá của bitcoin, 20 đồng tiền lớn nhất thế giới khác cũng đang chìm trong sắc đỏ.

Bloomberg mới đây đưa tin Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ đã gửi yêu cầu hầu tòa đến sàn giao dịch Bitfinex. Tether - đơn vị đứng sau đồng tiền số USDT neo với đồng đô la Mỹ cũng phải ra hầu tòa.

Tổng vốn hóa thị trường tiền số (trừ bitcoin) trong 7 ngày qua

Bên cạnh bitcoin, nhiều đồng tiền số trên thị trường đỏ lửa. Ethereum giảm 9% về mức 1.073 USD. Ripple cũng không nằm ngoài đà giảm chung. Đồng tiền số lớn thứ 3 thế giới giảm gần 10% về 1,19 USD. Ngôi sao sáng của thị trường 2018 - stellar cũng bị giảm 17% xuống còn 49 cent.

Giới quan sát cho biết không có một động lực đáng kể nào kéo thị trường xuống trong ngày hôm qua. Ủy ban dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đã xác nhận với CNBC rằng một số biện pháp kiểm soát mới như cấm giao dịch bằng tài khoản vô danh vẫn đang trong quá trình bổ sung. Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ cũng tuyên bố đóng băng tài sản trị giá 600 triệu USD của một đợt chào bán ICO.

Kể từ đầu năm đến nay, giá bitcoin giảm 28% với tổng vốn hóa hiện nay là 170 tỷ USD, trong khi ethereum tăng khoảng 42%. Vốn hóa của ethereum rơi vào khoảng 104 tỷ USD, theo Coinmarketcap.

Trong một thông báo gửi tới Ủy ban Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị của Thượng viện, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Bộ Tài chính muốn đảm bảo tất cả tiền số đều không được sử dụng vào mục đích rửa tiền. "Tôi cũng muốn đảm bảo rằng người tiêu dùng hiểu được các vấn đề xung quanh đồng tiền số", ông Mukuchin nói.

Benjamin Roberts - đồng sáng lập và là CEO của Citizen Hex - một quỹ đầu cơ tập trung vào ethereum do ba quỹ đầu tư Canada đứng đằng sau - nhận định lý do đằng sau động thái bán tháo bitcoin đó là sự không chắc chắn về khả năng cải thiện hiệu quả giao dịch của bitcoin và sự phát triển của ethereum trong tương lai. Trong khi cả hai đều dựa trên công nghệ blockchain, ethereum cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng ngay trên nền tảng của nó.

Roberts hy vọng ethereum sẽ trở thành đồng tiền số chiếm được ưu thế trong năm nay. Ông nói: "Chúng ta sẽ tiếp tục thấy những biến động mạnh cho đến khi ethereum vượt qua bitcoin về vốn hóa thị trường".

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích