Amazon tham vọng với thị trường chăm sóc sức khỏe

Thứ ba, 17/07/2018, 10:19
Amazon hiện đăng tuyển một nhân sự cấp cao cho mảng chăm sóc sức khỏe, nhằm đạt được các mục tiêu đầy tham vọng về y tế toàn cầu thông qua việc bán sản phẩm cho bệnh viện, bác sĩ và nha sĩ.

Thương vụ mua lại PillPack chỉ là bước khởi đầu trong tham vọng với ngành chăm sóc sức khỏe của Amazon

Theo Bloomberg, hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang tìm cách thuê một chuyên gia để dẫn dắt các hãng sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ y tế. Người này sẽ tập trung xây dựng mảng kinh doanh ở Mỹ và sau đó mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

Amazon đã bắt đầu thị trường Amazon Business vào năm 2015 với dịch vụ chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành được liệt kê có nhiều khách hàng tiềm năng - cùng với các nhà máy, văn phòng và trường đại học.

Amazon mới đây đã lấn sân và theo kịp ngành công nghiệp thuốc theo toa trị giá 300 tỉ USD với thỏa thuận mua lại hãng dược phẩm trực tuyến PillPack với giá một tỉ USD.

Đầu năm nay, Jeff Bezos, giám đốc điều hành Amazon đã cùng với giám đốc điều hành Warren Buffett của Berkshire Hathaway và Jamie Dimon của JPMorgan Chase & Co. thành lập một liên doanh mới để giải quyết tình trạng chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao trong những năm gần đây.

Người phát ngôn của Amazon cho biết: "Nhiệm vụ của chúng tôi là biến Amazon trở thành điểm đến mua sắm ưa thích cho các khách hàng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Khách hàng trong mảng chăm sóc sức khỏe của chúng tôi có nhu cầu khác với khách hàng doanh nghiệp truyền thống và vì vậy chúng tôi đang điều chỉnh lại mọi thứ từ cách chúng tôi hiển thị lựa chọn, giá sản phẩm và cung cấp trải nghiệm khách hàng phù hợp. Chúng tôi tìm hiểu các nhu cầu cụ thể của khách hàng, nhà cung cấp và những người bán hàng về chăm sóc sức khỏe của chúng tôi để cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm phục vụ nhu cầu của họ”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn