|
Các nhà bán lẻ sẽ có cơ hội cạnh tranh hơn với Amazon khi liên minh với Google |
Theo Engadget, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ hợp tác với Target, Walmart, Home Depot, Costco và Ulta cho dự án mới này. Theo đó, các nhà bán lẻ có thể niêm yết những sản phẩm của họ trên Google Search, dịch vụ mua sắm Google Express và Google Assistant trên điện thoại di động và thiết bị thoại.
Để xuất hiện trên danh sách của Google và liên kết với các chương trình của mình, các nhà bán lẻ sẽ thanh toán cho Google một khoản tiền ứng với mỗi lần mua, khác với các khoản thanh toán mà nhà bán lẻ thực hiện để đặt quảng cáo trên nền tảng của Google.
Nguồn gốc của dự án đến từ việc Google nhận thấy rằng những người mua sắm luôn tìm kiếm hình ảnh sản phẩm hoặc hỏi địa điểm họ có thể mua được món hàng. Và ở thời điểm hiện tại, người dùng tìm kiếm với Google nhưng phần lớn sẽ kết thúc mua sắm tại Amazon.