Giá Bitcoin hôm nay 20/3: Tăng mạnh sau những sóng gió

Thứ ba, 20/03/2018, 14:38
Giá Bitcoin hôm nay 20/3 đang tăng rất mạnh sau khi G20 có những nhận định mềm mỏng đối với thị trường tiền ảo.

Giá Bitcoin hôm nay 20/3 hiện được giao dịch ở ngưỡng 8.523 USD/bitcoin, tăng 300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 8.702 USD, mức giá thấp nhất là 8.129 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.928.375 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 20/3 đang tăng rất mạnh sau khi G20 có những nhận định mềm mỏng đối với thị trường tiền ảo.

Giá trị của đồng Bitcoin tăng rất nhanh sau những tín hiệu tích cực đến từ cuộc họp của nhóm các nước phát triển G20. Trong phiên, biên độ tăng - giảm được rút gọn lại và đưa giá trị của thị trường tiền ảo vào ngưỡng an toàn.

Trước thời điểm cuộc họp giữa các nước G20 diễn ra, Nhật Bản đã ngỏ lời kêu gọi giúp đỡ sau hàng loạt vụ tấn công của tin tặc nhằm vào các sàn giao dịch tiền ảo. Đáng chú ý trong số đó là việc hacker đánh cắp hàng trăm triệu USD, lỗi tiền ảo về 0 đồng hay sàn giao dịch bị tấn công.

Đáp lại lời kêu gọi này, G20 ủy quyền cho Ủy bản Ổn định Tài chính toàn cầu (FSB) chịu trách nhiệm tổ chức họp và thực hiện các chính sách đảm bảo ổn định tình hình trên thị trường tài chính toàn cầu.

G20 cũng lên kế hoạch sẽ họp vào ngày 19/3 để có được những chính sách mới hơn dành cho bitcoin và tiền ảo. Và từ buổi họp này, FSB đã kết luận một số chính sách mới dành cho tiền ảo.

Chủ tịch FSB Mark Carney cho hay: “Đánh giá ban đầu của FSB là tài sản thuật toán không gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính toàn cầu ở thời điểm này”.

Những tuyên bố của ông Mark Carney đang đi ngược lại những gì tuyên bố trước đó. Vào tuần trước, ông Mark Carney đã phát biểu: "Với những nhà lãnh đạo thì bitcoin là một trong những vấn đề cần phải quản lý. Rõ ràng, bitcoin hay tiền ảo cần phải có thảo mãn những tiêu chuẩn khắt khe như những gì chúng ta đã thấy trên thị trường chưng khoán.

"Mối quan tâm lớn nhất của Anh Quốc là việc ngăn chặn các hoạt động tội phạm sử dụng tiền kỹ thuật số để rửa tiền và tài trợ khủng bố",ông Mark Carney cho biết.

Theo ông Tom Lee, Trưởng phòng Nghiên cứu cho thấy giá trị đồng tiền Bitcoin tăng mạnh sau nhiều lần giảm giá đáng kể. Ông Lee hiện cũng đang phát triển Bitcoin Misery Index ( BMI ) - một loại chỉ số tương phản có ý nghĩa rằng quy mô càng thấp, giá trị của bitcoin càng có nhiều khả năng tăng giá.

Theo VtcNews

Các tin cũ hơn