Google gợi ý đổi thương hiệu cho Android Wear

Thứ hai, 12/03/2018, 14:52
Dựa trên những rò rỉ từ Android P Developer, người dùng nhận thấy Google không chỉ đề cập đến Android Wear là Wear OS mà còn thay thế biểu tượng kiểu đồng hồ thông thường bằng ký tự W.

Android Wear sẽ được đổi tên thành Wear OS trong thời gian tới?

Theo Engadget, điều này không nhất thiết cho thấy rằng việc thay đổi tên chính thức sắp xảy ra như những gì mà Google đã làm với việc ám chỉ Google Play Services là Google Pay trong nhiều tháng qua, nhưng nó cho thấy điều đó có thể xảy ra khi Android P được phát hành, dự kiến tại Google I/O 2018 vào tháng 5.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào cho thông tin mới vào thời điểm này nhưng sẽ không khó để tìm lý do tại sao Google có thể sử dụng nhãn Wear OS. Giống như Google Pay, công ty có thể muốn tránh sử dụng nhãn Android trên một sản phẩm Android không giới hạn, chẳng hạn như bạn có thể sử dụng đồng hồ Android Wear với iPhone.

Điều này cũng đặc biệt quan trọng trong tình trạng thị trường smartwatch hiện tại. IDC ước tính rằng Android Wear hầu như không tồn tại trong số 5 nhà sản xuất thiết bị đeo hàng đầu trong quý 4/2017. Thậm chí ngay cả Huawei đứng thứ 5 cũng chủ yếu thông qua thiết bị theo dõi sức khỏe vốn không chạy Android.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn