Android sao cứ phải rập khuôn theo Apple?

Thứ bảy, 03/03/2018, 08:46
Tôi không nhớ rõ có bao nhiêu chiếc điện thoại Android có "tai thỏ" tương tự iPhone X nhưng nhắc đến "tai thỏ" thì tôi chỉ nghĩ đến Apple.

"Tai thỏ" là cách gọi vui về cạnh bị khuyết trên màn hình iPhone X. Chi tiết này được không ít trang công nghệ quốc tế đánh giá là điểm trừ của sản phẩm, khiến màn hình hiển thị không trọn vẹn. Thế nhưng "tai thỏ" dường như lại trở thành trào lưu trong làng di động nửa đầu 2018.

Zenfone 5/5Z với màn hình "tai thỏ" giống iPhone X.

Zenfone 5 và Zenfone 5Z là hai sản phẩm mới nhất gia nhập trào lưu "tai thỏ". Thực tế không chỉ chi tiết này mà tổng thể thiết kế smartphone mới của Asus cũng rất giống Apple. Lật mặt sau, người dùng sẽ thấy nét tương đồng đến ngỡ ngàng về camera kép đặt dọc.

Các thông tin rò rỉ cho thấy Xiaomi, Huawei rồi cả LG cũng sắp ra điện thoại với màn hình "tai thỏ". Điểm trừ của iPhone X dường như lại trở thành điểm nhấn mà các nhà sản xuất Android muốn hướng đến. Phải chăng cứ là Apple làm thì cả làng công nghệ lại chạy theo, bất kể nó xấu hay đẹp?

Nhớ lại iPhone 6, 6s, hai vạch ăng-ten phía sau máy khiến thiết bị trông thiếu liền lạc nhưng chi tiết này cũng nhanh chóng được đem lên thiết bị Android. Đến khi Apple chuyển hai vạch này ra sát cạnh, các nhà sản xuất Android cũng lập tức đổi theo. Hay "một sự trùng hợp ngẫu nhiên" là iPhone có màu mới, không lâu sau đó cả làng điện thoại cũng ra sản phẩm có màu đó.

Điện thoại Huawei rò rỉ với màn hình "tai thỏ", camera kép.

Phần cứng là vậy, phần mềm cũng không thoát khỏi "cái bóng" của iPhone. Giao diện là điểm người dùng có thể dễ nhận ra nhất, tiếp đến là các tính năng mới. Dĩ nhiên cũng có nhiều công nghệ mà các máy Android đi trước, thậm chí tiện lợi hơn iPhone. Song rõ ràng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Apple trong việc dẫn dắt cuộc chơi này.

Là người dùng, tôi thích và mong được trải nghiệm những điều mới mẻ, những công nghệ sáng tạo hơn là được dùng một chiếc điện thoại giống giống iPhone nhưng giá rẻ hơn. Hiện nay điện thoại trở nên quá giống nhau, giống đến một cách nhàm chán.

Theo VNE

Các tin cũ hơn