Trợ lý ảo Bixby 2.0 sẽ 'thật như con người'

Thứ tư, 07/03/2018, 11:56
Samsung nỗ lực nâng cấp trợ lý Bixby trên các thiết bị điện tử của mình bằng việc mua lại công ty trí tuệ nhân tạo của Ai Cập.

Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa thực hiện bước tiến mới trong việc cải thiện trợ lý ảo Bixby phiên bản 2.0. Theo PhoneArena, Samsung đã mua lại Kngine, một công ty mới thành lập tại Ai Cập, với mục tiêu tạo ra AI giống con người.

Bixby 2.0 được kỳ vọng với khả năng tương tác tự nhiên như con người.

Kngine đang phát triển trí thông minh nhân tạo giống con người bằng cách cho phép nó trả lời câu hỏi sau khi học từ tài liệu, sách báo, tìm kiếm trên web... Nó được thiết kế để hoạt động theo từng giai đoạn. Đầu tiên là xử lý câu hỏi, sau đó phân tách thành các câu hỏi phụ và lên kế hoạch trả lời. Cuối cùng, trí tuệ nhân tạo sẽ xếp hạng các câu trả lời và xem đâu là câu trả lời phù hợp nhất.

Điều thú vị là Samsung đã đầu tư vào Kngine từ 2014, cùng với Quỹ đầu tư mạo hiểm Vodafone Ai Cập. Việc mua lại 100% cổ phần được thực hiện từ năm ngoái, thông qua Samsung Research America - công ty liên kết của Samsung. Các chi tiết khác của hợp đồng chưa được công bố.

Kngine không phải công ty AI đầu tiên mà Samsung mua lại. Hãng điện tử Hàn Quốc còn mới sở hữu Fluenty, công ty cung cấp giải pháp truyền thông dựa trên trí tuệ nhân tạo (chatbot) và đầu tư vào Reactor Labs trong lĩnh vực phần mềm. Samsung còn thuê Larry Heck, người chịu trách nhiệm phát triển Google Assistant và Microsoft Cortana.

Samsung cho thấy hãng đang dồn nhiều nguồn lực để phát triển Bixby 2.0 và trợ lý ảo này có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy Note9.

Theo VNE

Các tin cũ hơn