Snapdragon 700 mang trí tuệ nhân tạo đến điện thoại cận cao cấp

Thứ tư, 28/02/2018, 11:27
Qualcomm vừa giới thiệu dòng chip xử lý Snapdragon 700 mới hứa hẹn cung cấp một số tính năng từ dòng 800 trên các thiết bị không quá đắt tiền.

Snapdragon 700 sẽ mang đến sự thay đổi mạnh mẽ cho thị trường smartphone

Theo PhoneArena, Snapdragon 700 sẽ nằm trong phạm vi giữa chip tầm trung Snapdragon 600 với 800, điều này có nghĩa sản phẩm hứa hẹn cung cấp sức mạnh cho những sản phẩm ở phân khúc cận cao cấp, vốn rẻ tiền hơn so với các thiết bị cao cấp sử dụng những chip như Snapdragon 845 mới nhất.

Điểm nhấn trong dòng 700 chính là việc nó đi kèm hệ thống trí tuệ nhân tạo AI Engine của dòng 800, kết hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra. Nếu đang sử dụng các thiết bị tập trung vào AI hoặc nhiếp ảnh di động, chip mới sẽ mang đến trải nghiệm như một điện thoại hàng đầu mới nhất.

Qualcomm cũng hứa hẹn bổ sung những công nghệ mới như Bluetooth 5.0, hỗ trợ Quick Charge 4.0, lõi CPU Kryo và đồ họa Adreno mới nhất. Theo Qualcomm, bạn có thể mong đợi hiệu quả năng lượng sử dụng của chip mới tăng lên 30% so với Snapdragon 660, ngoài ưu điểm tốc độ không xác định.
Có thể mất vài tháng chúng ta mới có thể nhìn thấy chip mới trong các thiết bị trên thị trường, và Qualcomm nói rằng các mẫu chip chỉ đến sớm nhất vào nửa cuối năm nay, điều này có nghĩa sẽ phải mất thêm thời gian nữa để các nhà sản xuất chế tạo thành phẩm. Tuy nhiên, một khi series 700 xuất hiện thì nó sẽ làm thay đổi thị trường điện thoại Android.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích