Alcatel trình làng một loạt smartphone mới tại MWC 2018

Thứ hai, 26/02/2018, 12:29
Alcatel đã chính thức công bố một loạt smartphone mới trong sự kiện báo chí trước thềm MWC, bao gồm 5, 3X, 3V, 3, 1X và 1C với nhiều lựa chọn mức giá khác nhau.

Loạt smartphone vừa được Alcatel giới thiệu tại MWC 2018

Alcatel 5

Chiếc smartphone này đi kèm màn hình IPS 5,7 inch tỷ lệ 18:9 độ phân giải HD+, với viền gần như không tồn tại ở 2 bên và dưới, trong khi mép trên là nơi đặt các cảm biến phổ biến và máy ảnh selfie.

Bên trong điện thoại đi kèm chip 8 lõi MediaTek MTK6750, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng đến 128 GB qua khe cắm thẻ microSD. Máy cũng đi kèm hệ điều hành Android N khi phát hành.

Ở mặt sau điện thoại trang bị camera 12 MP với đèn flash LED kép, tuy nhiên Alcatel nói rằng tính năng nội suy của nó có thể nâng tầm ảnh chụp lên 16 MP. Ở mặt trước điện thoại là camera kép (13 MP + 5 MP) với đèn flash trợ sáng và cũng có tính năng nội suy.

Thiết bị không chỉ trang bị cảm biến vân tay phía sau mà còn đi kèm chức năng nhận dạng khuôn mặt gọi là Face Key cho phép mở khóa bằng khuôn mặt trong vòng chưa đến nửa giây. Nó cũng đi kèm cổng Type-C và hỗ trợ sạc nhanh.

Alcatel 5 có sẵn với các màu đen và vàng, được chào bán với giá khoảng 283 USD.

Alcatel 3V

Alcatel 3V trang bị màn hình IPS 6 inch cong 2.5D cho độ phân giải 2K. Bên trong tích hợp chip lõi tứ MediaTek MT8735A với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng lên đến 128 GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Không như 5, 3V chạy Android O khi phát hành.

Phía sau điện thoại đi kèm camera kép (12 MP + 2 MP), trong khi phía trước là camera 5 MP. Giống như 5, 3V tích hợp cảm biến dấu vân tay phía sau cùng chức năng nhận dạng khuôn mặt.

Alcatel 3V có giá khoảng 233 USD, được bán với các màu đen, xanh và vàng. Đây quả là điều khá lạ khi giá bán thấp hơn so với 5 nhưng đi kèm màn hình độ phân giải cao hơn.

Alcatel 3X

Chiếc điện thoại này có màn hình IPS 5,7 inch tỷ lệ 18:9 cung cấp độ phân giải HD+, chip lõi tứ MediaTek MT6739 với tùy chọn bộ nhớ trong như 5 và chạy Android N khi phát hành.

Phía sau điện thoại có camera kép 12 MP + 5 MP ở mặt sau và ống kính 5 MP ở mặt trước. Bộ cảm biến dấu vân tay đặt ở mặt sau thiết bị nhưng không đề cập đến tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Theo kế hoạch, 3X sẽ có mặt từ tháng 4 với màu đen, xanh và vàng, được bán với giá khoảng 221 USD.

Alcatel 3

Đây là thành viên rẻ nhất trong series 3 của Alcatel, đi kèm màn hình 5,5 inch, chip tương tự 3X nhưng có RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng. Máy chạy Android O khi được phát hành.

Về phía camera, máy không có thiết lập camera kép ở cả hai bên mà chỉ là camera đơn (13 MP phía sau và 5 MP phía trước). Bộ cảm biến vân tay được đặt ở phía sau.

Alcatel 3 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3 với mức giá khoảng 184 USD, đi kèm các màu đen, xanh và vàng.

Alcatel 1X

Alcatel 1X có giá rẻ nhất và là thành viên Android Oreo (Go edition) đầu tiên của công ty, trang bị màn hình 5,3 inch tỷ lệ 18:9 và camera 13 MP phía sau. Điểm nổi bật của thiết bị này đó là chạy phiên bản Android O tối ưu hóa cho cấu hình thấp nên vẫn đảm bảo độ mượt mặc dù chỉ đi kèm RAM 1 GB.

Với Android Oreo (Go edition), điện thoại đi kèm các ứng dụng Google Go, Files Go, Google Maps Go, Youtube Go và Gmail Go. Chrome, Google Play và Gboard, cũng như Google Assistant cho Android Oreo (Go edition).

Thiết bị này sẽ lên kệ từ tháng 4 với giá khoảng 122 USD, xuất hiện trong 3 màu sắc đen, xanh và vàng. Bên cạnh đó còn có phiên bản Alcatel 1C hỗ trợ 3G được bán với giá 110 USD, cung cấp các màu tương tự 1X.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích