MacBook Air phiên bản giá rẻ sắp xuất hiện

Thứ hai, 05/03/2018, 13:35
Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của KGI Securities vừa tuyên bố rằng Apple đang chuẩn bị cho ra mắt phiên bản MacBook Air với mức giá thấp và phát hành vào mùa xuân này.

Cuối cùng Apple cũng sẽ ra mắt phiên bản mới của MacBook Air?

Theo Engadget, Apple đã ngưng phát hành MacBook Air giá rẻ trong một khoảng thời gian dài, cụ thể phiên bản 11 inch đã không còn được phát triển vào năm 2016. Kể từ thời điểm đó Apple chào bán các phiên bản MacBook với giá cao hơn mức 1.000 USD. Mặc dù vậy điều này có thể thay đổi ngay trong mùa xuân năm nay.

Ở thời điểm hiện tại chi tiết về sản phẩm khá khan hiếm, tuy nhiên 9to5Mac ghi nhận rằng sẽ không có chuyện Apple thiết kế lại MacBook Air. Việc Apple phát hành phiên bản MacBook Air mới cũng là một cách mà công ty cần thực hiện để chuyển người dùng lên sử dụng bộ xử lý hiện đại hơn nhằm tránh lỗ hổng Meltdown và Spectre.

Liên quan đến cổng kết nối, báo cáo nói rằng thật khó để Apple vẫn tiếp tục với cổng USB-A trong bối cảnh các thành viên MacBook khác đều đã dựa hoàn toàn vào USB-C. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu Apple có thể vượt qua độ phân giải 1.440 x 900 cũ của MacBook Air trong bối cảnh các máy tính xách tay đối thủ đã tiến lên đến độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel với màu sắc phong phú hơn.
Dù phần cứng có ra sao thì mức giá thấp hơn sẽ cho thấy MacBook Air vẫn là một sản phẩm quan trọng của Apple nhằm cắt giảm giá thành so với các thành viên MacBook còn lại. Nhiều người tin rằng MacBook 12 inch sẽ thay thế vị trí của MacBook Air, tuy nhiên giá thành quá cao, cổng đơn và hiệu năng hạn chế của nó đã không thể giúp nó cướp đi "ngai vàng" của Air.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích